Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 27/12/2016, 12:02 (GMT+7)

Tù nhân đồng tính Philippines tranh đua nhan sắc

Các tù nhân ăn mặc sặc sỡ, tự tin biểu diễn trên một sân khấu tạm bợ trong cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại nhà tù đông đúc bậc nhất Philippines nhân lễ Giáng sinh.

11 tù nhân đồng tính nam và một người chuyển giới xuất hiện trong tiếng reo hò, huýt sáo của hàng nghìn người tại cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ" ở nhà tù thành phố Quezon, Manila, Philippines, hôm 24/12. 

Cả 12 băng nhóm trong nhà tù đều được phép cử một thí sinh tham gia vào cuộc thi do một nhà thầu tổ chức.

"Đây là một phần trong chính sách phát triển phúc lợi tù nhân. Một khi tham gia vào các hoạt động chung như thế này, họ sẽ được giảm án nhờ thái độ cải tạo tốt", đại diện ban tổ chức, Ferdinand Abejon, cho hay. 

Các thí sinh được hỗ trợ chuẩn bị trang phục trong hậu trường. Họ đội tóc giả, trang điểm đậm, mặc những bộ váy sặc sỡ mang không khí lễ hội.

Các tù nhân tự tin hát và nhảy để phô diễn tài năng trên sân khấu.

Nhà tù cũ kỹ ở Manila này đang là nơi giam giữ khoảng 3.800 tù nhân dù được xây dựng chỉ dành cho 800 người. Không gian chật hẹp và xập xệ đến mức các tù nhân phải tranh nhau mới có chỗ ngủ. Họ nằm ở bất cứ khoảng trống nào có thể như sân bóng rổ, cầu thang, gầm giường.

Do các tòa án làm việc chậm chạp và nhiều vụ án bị dồn ứ nên có những tù nhân phải chôn chân ở đây suốt nhiều năm mà chưa biết bao giờ được xét xử.

Tình trạng đông đúc ở nhà tù Quezon càng trở nên nghiêm trọng khi Tổng thống Rodrigo Duterte tiến hành chiến dịch truy quét ma túy mạnh tay. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 40.000 nghi phạm kể từ tháng 7. Hơn 5.300 người cũng thiệt mạng trong chiến dịch này. 

"Hoa hậu Hoàn vũ" là cuộc thi được ưa chuộng ở Philippines. Người đẹp của quốc đảo Pia Wurtzbach cũng giành được vương miện vào năm ngoái. Manila sẽ đăng cai cuộc thi thường niên này vào tháng tới. 

"Ở đây rất cô đơn nhưng tôi rất hạnh phúc vì đã chiến thắng", "hoa hậu nhà tù" tên Gwen, chia sẻ. 

Gwen bị bắt gần hai năm trước và đang bị xét xử vì buôn ma túy. Anh nói rằng chiến thắng này mang lại vinh dự cho băng nhóm của mình.

Xem thêm: Nhà tù phạm nhân giành giật từng chỗ ngồi ở Philippines

Anh Ngọc (Ảnh: AFP)