Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 4/5/2020, 00:08 (GMT+7)

Triều Tiên trong Covid-19

Những hình ảnh mới nhất cho thấy đường phố Triều Tiên vắng vẻ, người dân mang khẩu trang và thực hiện nhiều biện pháp chống dịch.

Một người đàn ông đeo khẩu trang, băng qua Quảng trường Kim Nhật Thành ngày 30/4. Đây là quảng trường trung tâm của Bình Nhưỡng, nơi diễn ra các cuộc diễu hành quân sự quy mô lớn của Triều Tiên.

Cho đến nay, Triều Tiên công bố chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, tuy nhiên vẫn áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt. Những hình ảnh được công bố gần đây cho thấy người dân sử dụng khẩu trang rộng rãi. Ảnh: Cha Song Ho/AP.

Người dân đeo khẩu trang băng qua đường, trước khách sạn Ryugyong, Bình Nhưỡng ngày 28/4. Ảnh: Cha Song Ho/AP.

Sinh viên đeo khẩu trang y tế, rửa tay với nước sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt khi đến lớp học về biện pháp phòng ngừa Covid-19, tại Đại học Y Bình Nhưỡng ngày 22/4. Ảnh: Kim Won Jin/AFP.

Các sinh viên đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ tại Đại học Công nghệ Kim Chaek ngày 22/4, sau khi các trường học được mở cửa trở lại. Ảnh: AP/Jon Chol Jin.

Học sinh, sinh viên ngồi cạnh nhau trong lớp học nhưng bắt buộc đeo khẩu trang. Ảnh: AP/Jon Chol Jin.

Lễ kỷ niệm mừng 108 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành 15/4 là ngày quan trọng nhất nước. Người dân mang khẩu trang tập trung tại đồi Mansu để đặt hoa trước bức tượng đồng vị cố chủ tịch. Ảnh: AP/Jon Chol Jin.

Một người đàn ông dâng hoa ngày 15/4. Ảnh: AP/Cha Song Ho.

Người đi bộ đeo khẩu trang trên đường phố vào ngày 1/4. Trước đó vào tháng 1, quốc gia này đóng cửa biên giới, tạm dừng đón khách du lịch để ngăn chặn đại dịch. Những người nhập cảnh, gồm các nhà ngoại giao đều phải thực hiện cách ly bắt buộc. AP/Cha Song Ho.

Nhân viên chăm sóc sức khỏe giáo dục người dân về các triệu chứng của Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa. Một y tá đang đứng lớp tại Bệnh viện Nhân dân quận Phyongchon ngày 1/4. Ảnh: AP/Jon Chol Jin.

Quốc gia này không đóng cửa xuất, nhập khẩu hoàn toàn nhưng hàng hóa được khử trùng nghiêm ngặt. Một nhân viên mặc quần áo bảo hộ kiểm tra sức khỏe người nhập cảnh và khử trùng hàng hóa ngày 1/2 tại sân bay Pyongyang. Ảnh: AP/Jon Chol Jin.

Lan Hương (Theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net