Thứ ba, 30/4/2024
Thứ ba, 18/4/2017, 21:35 (GMT+7)

Trẻ em Triều Tiên qua ống kính nhiếp ảnh gia Anh

Nhiếp ảnh gia Pierre Depont đã đến Triều Tiên 6 lần và một trong những điểm khiến quốc gia này hấp dẫn ông là trẻ em.

"Tôi thích du lịch nhưng cố gắng tránh những nơi đông du khách. Đó là lý do khiến tôi tìm đến Triều Tiên", ông Depont nói. "Với tôi, du lịch và nhiếp ảnh luôn song hành. Triều Tiên có nhiều hạn chế nên việc chụp ảnh vừa thách thức vừa thú vị".

Trong số những bức ảnh đã chụp tại đây, ông có nhiều ảnh ghi lại cuộc sống thường ngày của trẻ em.

Trẻ em đi qua một tòa nhà chính quyền ở thành phố Hoeryong, nằm dọc biên giới với Trung Quốc.

"Tôi nhận thấy những điều rất độc đáo ở người dân Triều Tiên. Họ dường như rất khiêm tốn, thật thà, không kiêu căng tự phụ", ông Depont nhận xét.

Quân đội đóng một vai trò lớn trong đời sống của người dân Triều Tiên và việc trẻ em nước này được mặc quân phục không phải là hiếm thấy. Tất cả nam giới ở Triều Tiên đều có nghĩa vụ phục vụ trong quân đội khi đủ các điều kiện.

Trẻ em thường xuyên có mặt ở hàng đầu trong các cuộc diễu binh, chào mừng quân đội Triều Tiên. 

Người dân Triều Tiên, trong đó có đứa trẻ đáng yêu đang hóa trang thành một chú chuột này, là động lực thôi thúc Depont trở lại Triều Tiên nhiều lần. 

Một bé gái ngồi trong căn nhà ở Bình Nhưỡng treo chân dung của các nhà lãnh đạo.

De Pont cũng chụp nhiều bức ảnh trong Ngày Mặt trời vào cuối tuần qua, khi người dân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Vào dịp lễ lớn này, các gia đình thường đưa con đến các tụ điểm vui chơi, thăm vườn thú hoặc đi bơi.

Công viên Mansudae ở trung tâm Bình Nhưỡng là địa điểm quen thuộc với các gia đình. Nơi này có nhiều tượng đài và vòi phun nước tri ân ông Kim, người sáng lập đất nước.  

Một gia đình có điều kiện ở Bình Nhưỡng ngồi ở hàng ghế đầu thưởng thức buổi biểu diễn ca ngợi lịch sử đất nước.

Một bé gái đang giúp dọn tuyết trước tượng đài Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Núi Myohyang là một điểm du lịch nổi tiếng với truyền thuyết kể rằng tổ tiên của người Triều Tiên từng sinh sống ở đây. Trong hình, hai người mẹ đang cõng hai con đi chơi ở Myohyang.

Dù chính quyền Triều Tiên luôn cố gắng ngăn chặn các ảnh hưởng từ phương Tây, trẻ em trượt patin trong công viên Bình Nhưỡng vẫn đội những chiếc mũ có tên thương hiệu thể thao Đức...

...hay đeo những chiếc cặp sách in các nhân vật hoạt hình Disney mà trẻ em trên thế giới đều yêu thích.

Các lớp dạy nhạc chưa phổ biến với hầu hết với trẻ em Triều Tiên. Chỉ với một số gia đình ở Bình Nhưỡng có điều kiện hoặc được ưu ái, con cái họ mới có cơ hội học chơi nhạc cụ.

Anh Ngọc