Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 18/1/2021, 11:30 (GMT+7)

Trang phục mang dáng dấp những tòa cao ốc

30 thiết kế thuộc bộ sưu tập C'est La Maison của Lê Lâm mang dáng vẻ những tòa nhà hoa lệ của Sài Gòn.

Trong show thứ tư thuộc chuỗi sự kiện tri ân khách hàng thân thiết và khách mời đặc biệt của tập đoàn Novaland, nhà thiết kế Lê Lâm nhờ các người mẫu thể hiện lại bộ sưu tập C'est La Maison (Đây là nhà), vừa ra mắt ở lễ hội Vietnam International Fashion Festival cuối tháng 12/2020. 30 trang phục lấy cảm hứng từ những tòa cao ốc ngay trung tâm quận 1, TP HCM.

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, Lê Lâm cho biết thường thường tận hưởng cuộc sống bằng cách ngắm thành phố đầy sắc màu rực rỡ về đêm hay chiêm ngưỡng những tòa nhà cao tầng với kiến trúc độc đáo.

Từ không gian The Grand Manhattan, quận 1 - dự án căn hộ hạng sang Novaland giới thiệu từ năm 2018, anh vừa thư giãn, vừa tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khi ngắm toàn cảnh thành phố. "Lúc đèn đường thắp sáng, tôi thấy vẻ đẹp rực rỡ của những tòa nhà và nảy ra ý tưởng cho bộ sưu tập", anh nói trong cuộc phỏng vấn với VnExpress trong những ngày đầu năm 2021.

Lê Lâm hướng tới thời trang bền vững với các chất liệu tự nhiên, có thể tái chế và không gây hại cho môi trường. Gam trắng, đen và kem chủ đạo phác họa bức tranh thành phố về đêm xa hoa, năng động.

Thanh lịch và sang trọng là tinh thần của 30 trang phục, nhà thiết kế vừa muốn thể hiện sự mạnh mẽ nhưng không làm mất vẻ nữ tính của các cô gái bằng cách kết hợp áo khoác với chân váy voan, xếp pli.

Chi tiết cầu vai gấp nếp lấy từ kiến trúc mái vòm, trenchcoat hay áo sơ mi phom cứng cáp kết từ chất liệu da mang dáng dấp những tòa cao ốc chốn thành thị.

Vest phối cùng chân váy tua rua mang ý nghĩa "phố đêm" đến lúc buông rèm, tôn cá tính, nét kiêu sa của những cô gái hiện đại.

Áo sơ mi chất liệu vải nhún, áo khoác cashmeer phom đứng, thắt lưng da phối cùng váy búp bê. Đường cắt may mạnh mẽ, rành mạch như vẻ vững chãi của những toà nhà. Lê Lâm còn ứng dụng kỹ thuật thêu ren và đính kết thủ công vào trang phục vì muốn tôn vinh giá trị văn hóa nước nhà.

Các trang phục mang tính ứng dụng cao, phái nữ có thể diện ở chốn công sở, những buổi tiệc cuối tuần cùng bạn bè. Theo nhà thiết kế, điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc túi xách được thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ hình ảnh những chữ "M" liền nhau, tạo thành họa tiết hình răng cưa.

Nhà thiết kế lý giải C'est La Maison có nghĩa "Đây là nhà", tuy nhiên không đơn giản là lên xe trở về tổ ấm của mình, thuật ngữ này còn có ý nghĩa khác là trở về giá trị cốt lõi, là chính mình. Anh nhấn mạnh không kinh doanh áo quần, mà giới thiệu tác phẩm nghệ thuật, thiết lập phong cách sống cho mỗi cá nhân.

"Thời trang với tôi không chỉ là thứ vải vóc dùng để che thân mà là tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa trường tồn, bền vững, thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ người mặc chúng. Đó là cách tôi tạo điểm nhấn cho thương hiệu của mình, một lối đi riêng không trùng lặp với nhiều nhà thiết kế khác. Hay nói cách khác, tôi chú trọng cân bằng giữa yếu tố thị trường và nghệ thuật trong các thiết kế", Lê Lâm nói.

Bộ sưu tập của Lê Lâm
 
 

Bộ sưu tập của Lê Lâm.

Thi Quân

Ảnh: Quỳnh Trần

Video: Tuấn Việt - Công Giang