Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 29/5/2021, 19:59 (GMT+7)

TP HCM vắng lặng khi Covid-19 bùng phát

Các con đường thưa thớt xe; điểm tham quan vắng vẻ; sân bay, bến xe ở TP HCM thưa thớt khách sau khi bùng phát 100 ca nhiễm trong ba ngày.

Sau khi ghi nhận hàng loạt ca Covid-19, UBND TP HCM đề nghị người dân hạn chế khỏi nhà nếu không cần thiết, hàng quán không được bán tại chỗ, những dịch vụ thiết yếu như massage, karaoke, quán bar, hớt tóc... phải tạm ngừng hoạt động.

Vì vậy, những ngày này đường phố khu trung tâm thành phố khá vắng vẻ. Sáng 29/5, tại đại lộ Võ Văn Kiệt, con đường huyết mạch nối khu đông và tây thành phố nhiều thời điểm thưa thớt xe cộ qua lại.

Ngã sáu Phù Đổng (quận 1), nơi giao nhau của các đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Nghĩa, Lê Thị Riêng, Nguyễn Trãi, Phạm Hồng Thái và Lý Tự Trọng không còn đông đúc như thường ngày.

Điểm du lịch nổi tiếng Hồ Con Rùa (quận 3) không còn cảnh người hóng mát và hàng quán ăn vặt nhộn nhịp. Những quán ăn, quán cà phê quanh đây đóng cửa. Giao thông qua vòng xoay này cũng thông thoáng hơn thường ngày.

Từ 27/5, sau khi có nhiều ca nhiễm liên quan đến ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, UBND TP có văn bản yêu cầu các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng... tạm ngưng hoạt động.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) thưa vắng sáng 29/5, các hoạt động giải trí, hàng quán ở đây tạm dừng. Phía dưới, dây được chăng ở các ghế đá và lối vào phố để hạn chế tụ tập đông người.

Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng đóng cửa từ ngày 27/5, các lối vào đều được kê bàn ghế, bồn hoa, giăng dây rào chắn. Phía trong những cửa hàng sách phủ bạt, đóng cửa kín mít chờ ngày được hoạt động trở lại.

Cách đó 600 m, khu vực quanh Nhà hát Thành phố cũng khá thưa thớt, dù là thời điểm cuối tuần.

Công viên Gia Định giăng nhiều lớp ruy băng, các máy tập thể dục cũng quấn dây chặt khi có chỉ thị ngưng hoạt động. Nhiều công viên khác trong thành phố như Tao Đàn, Lê Văn Tám, Hoàng Văn Thụ... cũng vắng cả ngày.

Tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất không còn cảnh xe cộ tấp nập ra vào đón khách.

Bên trong sân bay lượng khách đi máy bay cũng giảm. Các quầy thủ tục, kiểm tra an ninh thưa thớt du khách, khác hẳn cảnh đông đúc cách đây một tháng.

Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) thời điểm cuối tuần vắng khách, các hãng xe ít người mua vé. Nhiều tỉnh lân cận như Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận... đã dừng xe khách đến TP HCM để ngăn Covid-19 xâm nhập sau khi thành phố lớn này xuất hiện nhiều ca nhiễm.

Một trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi (quận 1) vẫn hoạt động bình thường. Trong ngày cuối tuần, các gian hàng, nhà hàng... ở các tầng tại đây lác đác khách.

Trước đó, UBND TP đã yêu cầu tổ chức giãn cách mật độ mua sắm, không tập trung đông người tại các trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ truyền thống, chợ đầu mối...

Quán cơm trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) treo bảng bán mang đi, thực hiện đúng yêu cầu của chính quyền.

Ba ngày qua, thành phố đã phát hiện hai ổ dịch, tổng cộng 100 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng là chuỗi lớn nhất với 93 ca nhiễm. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến hai vợ chồng ở quận Tân Phú đến nay ghi nhận 7 ca. Hai chuỗi lây này đều cùng nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Quỳnh Trần