Công ty nghiên cứu SciVisum (Anh) cho rằng trong năm 2008 trào lưu web thế hệ 2 sẽ xuống dốc khi người dùng đã mệt mỏi vì những nội dung trên đó có thể được đăng tải, sửa đổi dễ dàng, làm cho thật - giả khó lường.
Tính mở của các công cụ như RSS, Google Mashup, tìm kiếm... đang bị hacker khai thác để phát tán mã nguy hiểm, tấn công máy tính của người dùng web và lập mạng PC ma (botnet).
Khi Microsoft chi 240 triệu USD mua 1,6% cổ phần của mạng xã hội này, người ta mới chú ý đến điểm thú vị giữa hai ông chủ Bill Gates và Mark Zuckerberg: họ đều bỏ trường đại học Havard danh tiếng giữa chừng để làm những gì họ muốn.
Laptop hỏng khi vội viết báo cáo, Lê Văn Minh, chuyên gia của một tổ chức tư vấn HIV/AIDS, phải ra ngoài quán Net để soạn văn bản. Nhưng cửa hàng không cài Office khiến anh vò đầu bứt tai một lúc mới nhớ ra cách dùng Documents trong hòm thư Gmail.
Thế giới đang trong giai đoạn Web 2.0 với sự nổi lên của các nội dung tự tạo, mạng xã hội, video trực tuyến, RSS, mash-up... Nhưng 10 năm nữa, chúng sẽ nhường đường cho Semantic Web, cuộc sống ảo và những hệ thống máy tính thông minh.
RIA (Rich Internet Application) là những dịch vụ web có khả năng hoạt động tương tự như ứng dụng desktop truyền thống. Các công nghệ hỗ trợ cho RIA, trong đó có AJAX, Silverlight, Flex, đang cạnh tranh khẳng định vị thế số một.
Mỗi năm có hàng nghìn du khách đến thăm garage nơi Hewlett-Packard hay Apple ra đời. Còn hiện nay, đa số các công ty nổi tiếng không bắt đầu từ nhà để xe ôtô.
Nếu muốn cảm nhận tốc độ phát triển của các website và dịch vụ web thế hệ mới, người sử dụng nên đến quốc gia đông dân nhất thế giới thay vì thung lũng Silicon.
Với người sử dụng Internet ở Nhật, Mixi là mạng xã hội được ưa chuộng nhất. Còn tại Pháp, Dailymotion lôi kéo một lượng độc giả lớn tham gia trong khi Cyworld thống trị cộng đồng ảo Hàn Quốc.
Thuật ngữ này mô tả những nội dung do cộng đồng người sử dụng Internet tạo ra như blog, wiki và những triển vọng kinh doanh xung quanh nó. Nhưng một số chuyên gia lại khẳng định Web 2.0 không phải là một thế hệ web mới.
Các nhà làm web đang quá tập trung vào việc tạo sản phẩm của họ trở nên "động" hơn nhưng lại tảng lờ những yêu cầu cơ bản về thiết kế, tính ứng dụng...
Internet trước đây đóng vai trò như một nguồn thông tin khổng lồ. Còn trong năm 2007, World Wide Web trở thành một hệ điều hành, một nền tảng tương tác rộng lớn mà trên đó các ứng dụng hoạt động ngay trong trình duyệt, hỗ trợ người sử dụng hợp tác với nhau theo thời gian thực.
Khi khái niệm Web 2.0 còn chưa thực sự là điều dễ hiểu thì những ý tưởng về "chân dung" mạng thông tin toàn cầu thế hệ tiếp theo đã xuất hiện. Giới quan sát cho rằng, trong 10 năm tới, tương lai của World Wide Web sẽ định hình với môi trường ba chiều và sự giao thoa của thế giới ảo với đời thực.
Cemetery 2.0 là thiết bị mạng được lắp đặt tại các ngôi mộ, có khả năng hiển thị những website chứa thông tin về người đã khuất như tài khoản của họ trên Facebook, ảnh tại Flickr hay những dịch vụ Web 2.0 khác
Khi Seth J. Sternberg và hai cộng sự tung ra dịch vụ chat tích hợp trong web Meebo, họ không nghĩ tới chuyện tìm kiếm các nhà đầu tư. Với số vốn ít ỏi 2.000 USD, họ vẫn đủ khả năng thanh toán khoản chi phí đắt đỏ nhất là 120 USD/tháng để duy trì hoạt động của máy chủ.
Tập đoàn sản xuất chip khổng lồ của Mỹ dường như đang muốn trở thành một công ty phần mềm khi tung ra bộ sản phẩm mang tên SuiteTwo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Công nghệ Web 2.0 đang xuất hiện khắp nơi trong thế giới Internet và tác động lớn đến thói quen duyệt web của người sử dụng. Tuy nhiên, chưa một khái niệm nào về xu hướng này đủ bao quát và thỏa mãn tất cả mọi người.
Web 2.0 mang đến khả năng tương tác và kết nối mở rộng cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình đổ xô đi tìm những "chân trời" mới cho công nghệ này, vấn đề bảo mật đã vô tình bị bỏ rơi.
Trong bản ghi nhớ nổi tiếng năm 1995, Bill Gates cảnh báo rằng Microsoft đã không sẵn sàng cho "đợt triều cường Internet". 10 năm sau, chủ tịch hãng phần mềm khổng lồ Mỹ lại một lần nữa phải lo ngại về "làn sóng" các dịch vụ cung cấp ứng dụng qua mạng toàn cầu (SaaS).
Không ai thực sự định nghĩa được chính xác cụm từ Web 2.0. Về một phương diện nào đó, thuật ngữ này chỉ những công ty và cá nhân sáng tạo, đang mang lại khả năng kết nối kiểu mới cho người sử dụng web, giúp họ chia sẻ sở thích âm nhạc, video và tham gia cộng đồng Internet theo một cách hoàn toàn khác biệt.