Sau hơn một năm tiếp quản, Masan sẽ đổi tên VinMart và chuỗi VinMart+ thành WinMart trong năm nay, theo điều khoản chuyển giao với Vingroup.
Chủ tịch Masan thừa nhận, mua VinCommerce với khoản lỗ 100 triệu USD là một bước lùi nhưng "cần thiết" để tạo đà nhảy vọt cho tương lai.
Adayroi sẽ dừng hoạt động, tích hợp vào ứng dụng VinID, trong khi VinPro bị giải thể - đánh dấu việc Vingroup rút hẳn mảng bán lẻ.
10 năm qua, hàng loạt siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn xuất hiện nhưng không ít đã phải dừng cuộc chơi.
Khi vừa đứng đầu ngành sản xuất hàng tiêu dùng vừa nắm chuỗi phân phối quy mô lớn nhất, Masan có nhiều cơ hội để chiếm lĩnh mảng bán lẻ.
Làn sóng bán ra MSN xuất hiện khoảng một tháng nay, nhưng lên đỉnh điểm sau khi Masan công bố vụ sáp nhập với Vingroup.
Vingroup có mục tiêu lớn phải dồn lực hơn là bán lẻ, còn với Masan, VinMart là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược hàng tiêu dùng.
MSN giảm 1%, MCH tăng vọt trong khi VIC vẫn lặng sóng suốt phiên giao dịch sáng 3/12.
Sau sáp nhập VinMart, VinMart+, VinEco vào Masan, Vingroup cho biết sở hữu của họ không còn là đa số nên chuyển giao quyền điều hành cho Masan.