Con trai tôi gần 2 tuổi, nói được nhiều từ và một số câu ngắn 3-4 từ. Lúc trước cháu khá dễ bảo, nói là nghe, nhưng gần đây thì rất ương bướng.
Con tôi gần 3 tuổi. Trước đây bé rất ngoan và sợ đòn. Thường mẹ nói gì là nghe ngay, hoặc bé làm sai chỉ cần mẹ cầm roi (chưa đánh) là khoanh tay rối rít xin lỗi.
Con tôi học lớp 2, không được khỏe mạnh lắm, dáng nhỏ hơn các bạn cùng lớp. Cháu ít vận động và lười tập thể thao. Đi học về lúc nào cháu cũng mệt mỏi, người uể oải, chỉ thích ngồi một chỗ.
Con trai tôi gần 2 tuổi. Trừ khi mẹ đi làm, hễ mẹ về là cháu lẽo đẽo theo, mẹ đi tắm cũng đập cửa đòi mẹ. Mẹ cháu có nhiều lúc la mắng, thậm chí đánh con.
Con gái tôi hơn 4 tuổi. Mỗi ngày đi học về, khi con ăn xong, tôi cho nghe nhạc thiếu nhi một lát, khoảng 19h là bảo con đi học bài. Cháu trả lời "Con mệt mỏi cái đầu quá, con học trên trường rồi".
Con tôi lên 5, rất thích vẽ và có thể vẽ khắp nơi, từ sàn nhà tới tường, trong nhà tắm, phòng ngủ. Tôi đã nhắc nhở con nhiều lần, nhẹ có, quát mắng có nhưng cháu không chừa.
Con tôi 7 tuổi. Gần đây khi bé đi học về, tôi thấy trong cặp sách hay có đồ lạ, hôm con quay, lúc đèn pin… Tôi hỏi thì cháu nói bạn cho.
Con tôi rất hiếu động. Cháu đang học mẫu giáo nhưng tôi cảm thấy sự hiếu động quá có thể sẽ dẫn đến việc thiếu tập trung, dẫn đến hậu quả không tốt sau này khi cháu đi học.
Sự nghịch ngợm thái quá, tính nhõng nhẽo, ích kỷ... của trẻ thường khiến không ít phụ huynh phiền lòng và thấy "khó chữa".
Con gái tôi gần 6 tuổi, đang học lớp mẫu giáo lớn ở trường mầm non. Cháu mới chuyển trường do bố mẹ chuyển nhà.
Nếu con bạn hiểu thế nào là một tình bạn lành mạnh thì sẽ có một bước khởi đầu tốt để tìm được những người bạn thực sự.
Tạo không gian học tập yên tĩnh, thoáng mát, cho bé học vào thời điểm thích hợp, giúp con rèn khả năng ghi nhớ, tập trung qua việc nhỏ mỗi ngày, không trách mắng khi kèm bé học... là những cách giúp bé hứng thú với bài vở.
Cho trẻ 5 khối hình gồm: tròn, tam giác, vuông, hình bình hành, ngôi sao, và năm lỗ trống tương ứng với năm hình. Sau đó yêu cầu bé xếp các hình vào các lỗ cho phù hợp. Trò chơi này giúp trẻ phát triển tư duy trực quan - hình tượng.
Cha mẹ có thể dạy trẻ cách vẽ chiếc ấm đơn giản qua bài thơ "Đầu tiên vẽ trái cam/ Có thể không tròn lắm/ Thế là xong cái thân/ Rồi vẽ thêm cái vung/ Nối cái vòi cho khéo/ Vung có núm dễ cầm/ Quai ấm vờn thật dẻo"...
Con tôi năm nay lên 4 tuổi, rất nghịch ngợm. Bố, mẹ, ông, bà nói hoặc quát, cháu đều không nghe lời.
Hội họa, trò chơi tạo hình - lắp ráp, hoạt động lồng ghép lao động... vừa giúp phát triển về thể lực, trí tuệ và nhân cách.
Trước 3 tuổi, trẻ vẫn chưa phân biệt rõ ràng những thứ thuộc về mình hay của người khác, vì vậy cha mẹ cần giúp bé phân biệt về các giới hạn, điều gì được và không được phép làm.
Con tôi 26 tháng tuổi. Tôi mới cho cháu đi nhà trẻ gần một tháng nay. Từ hôm đó đến giờ tinh thần cháu dường như bị hoảng loạn, lúc nào cũng sợ phải đi học. Chưa bao giờ cháu rời mẹ được một ngày nào.
Con em chưa đầy 3 tuổi. Do điều kiện kinh tế, vợ chồng em phải xa con từ lúc cháu hơn 2 tuổi để sang Malaysia làm ăn, nhờ ông bà nội ở quê chăm sóc con.
Bé trai nhà em 2 tuổi bỏ ăn cháo hơn một tháng nay, chỉ uống sữa, cho ăn cháo là khóc, cho ăn cơm thì nhổ ra. Trước cháu đã ăn cháo hạt nấu với các loại thức ăn bình thường rồi.