Cháu nhà tôi năm nay lên 3 tuổi. Cháu rất chậm nói, hiện chỉ phát âm được vài từ như bà, chú, thím... Khi nào thích, cháu mới nói.
Con trai tôi 20 tháng tuổi, chưa nói được từ gì. Mọi người gọi, cháu không ngoảnh đầu lại hay có bất cứ biểu hiện gì khác.
Ngủ cùng mẹ, bé sẽ phát triển tối ưu. Ngủ một mình, trẻ lớn lên sẽ tự lập. Ngủ cùng ông bà là lựa chọn tệ nhất.
Cháu luôn so sánh với em trai mới 17 tháng là: "Tại sao em được đi chơi, mà con phải ngồi học".
Con trai tôi hiện đã được 33 tháng tuổi. Bé rất năng động, thích chơi bạo lực như cầm cây đập cửa.
Bé luôn miệng ư a... như là đang hát, miệng líu lo như chim, nhưng khi được dạy nói từ “bố”, “mẹ”, “ông”... thì bé không nói.
Bé nhà tôi 22 tháng tuổi, nói rất rành. Tuy nhiên, khi vào lớp, bé chỉ chơi một mình, không nói chuyện với bạn và các cô.
Bé nhà tôi 32 tháng tuổi nhưng ít nói, thường chỉ nói mỗi câu được hai từ.
Việc tập bốc có giá trị vô cùng to lớn với sự phát triển của trẻ. Vì thế, khi trẻ biết ngồi rồi, hãy cho trẻ tập bốc.
Do sơ ý và vội chuẩn bị đi ăn tiệc, bố đã kéo khoá mà quên đưa quần ra xa khiến phần da "con chim" của bé Kẹo bị mắc kẹt, vô cùng đau đớn.
Con gái tôi tròn 2 tuổi. Cháu đã nói và hát được nhiều. Tôi cho cháu đi học lớp 3 tuổi thì thấy cháu bướng bỉnh hơn.
Biết cách ăn uống độc lập và sạch sẽ, biết tự đi vệ sinh, biết kết bạn... là những việc trẻ 5 tuổi cần biết làm, trước khi vào tiểu học.
Con trai chúng tôi hơn 17 tháng, hiện cháu mới đi học mầm non tư thục gần nhà. Tôi dự định khi cháu 2-3 tuổi sẽ chuyển sang trường quốc tế.
Chị Jenn xay nhuyễn một số loại rau củ và để trước mặt bé. Tò mò, cô bé lấy thức ăn cho vào miệng, đó là lúc bé bắt đầu quen với mùi vị rau củ.
Quấn con trong tã ngày lẫn đêm, lúc nào cũng đặt con nằm ngửa, cho con dùng xe tập đi... có thể ảnh hưởng đến vận động và tư thế của con sau này.
Khi cho con ăn, dụ con nghe lời, không ít bà hay mẹ đã đem quà ra trao đổi, chẳng hạn bật ti vi, đi dạo, cho đồ chơi, cho mua bim bim…
Không ít các cha mẹ hoảng hốt khi con rất thích nghịch ổ điện, nghịch dao, nghịch kéo, kim, búa; cất kỹ đến đâu chúng cũng tìm được.
Vận động tinh để phát triển trí não, vận động thô giúp khỏe mạnh, con còn học kỹ năng tự chăm sóc bản thân, bài học đạo đức đơn giản...
Những kinh nghiệm hữu ích sẽ được các chuyên gia giáo dục chia sẻ trong buổi hội thảo về phương pháp "Giáo dục sớm" ngày 28/3, 4/4 và 11/4.
"Khi người lớn làm hộ điều trẻ có thể làm, người lớn đang là vật cản trên con đường phát triển của trẻ”, bà Chiristine Munn, Chủ tịch Hiệp hội Montessori Mỹ chia sẻ.