Phần LanTuyết rơi dày, băng phủ quanh năm suốt tháng nhưng các sân bay ở Vòng Bắc Cực không bao giờ hủy chuyến.
Sân bay Changi tiếp tục giữ vị trí cao nhất, châu Á có 6 sân bay đứng top đầu trong danh sách 20 sân bay tốt nhất thế giới 2025 của Skytrax.
Sân bay ở Nam Phi, Brazil và Panama có tỷ lệ máy bay cất hạ cánh đúng giờ nhất thế giới, hai sân bay tại Nhật Bản xếp thứ hai.
Hầu hết đường bay bận rộn nhất 2023 nằm ở châu Á, khi bầu trời Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc luôn kín các chuyến bay thương mại.
10 sân bay tiện nghi bậc nhất thế giới do độc giả bình chọn trong Giải Readers’ Choice lần thứ 33 của tạp chí Condé Nast Traveler.
Singapore8 trên 10 sân bay trong danh sách tốt nhất thế giới nằm ở châu Á.
NepalNằm trên dãy Himalaya, sân bay Lukla có đường băng khoảng 450 m, trong khi đường băng ở nhiều sân bay quốc tế thông thường dài 2000 - 3000 m.
Vào những ngày đông 24h không có ánh mặt trời, đường băng cũng không có đèn, phi công được huấn luyện để hạ cánh ở sân bay Nam Cực.
Tài xế thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc A14 tại Đức đã quen thuộc với cảnh những chiếc máy bay khổng lồ đi qua cầu vượt.
Là một trong những cảng hàng không quan trọng nhất Nhật Bản, sân bay Kansai tọa trên hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, cách thành phố Osaka khoảng 40 km.
Bao quanh bởi những ngọn núi cao, gió mạnh, đường băng ngắn, sân bay Paro thuộc top nguy hiểm nhất thế giới.
Dù không có đường băng xuống dốc hay dựng đứng lên cao, sân bay Gisborne tại New Zealand vẫn là một trong những phi trường nguy hiểm nhất thế giới.
Nằm trên dãy núi Himalaya, Lukla tiềm ẩn các yếu tố gây rủi ro cho một chuyến bay như đường băng ngắn, áp suất thấp, địa hình núi.
Các chuyến bay ở đảo Barra, Scotland, được xếp theo lịch lên xuống của thủy triều do sân bay sử dụng bãi biển làm đường băng.
Tại sân bay Changi, sau khi làm thủ tục xuất cảnh qua máy, du khách chui vào ống trượt và mất vài giây tới ngay cổng chờ lên máy bay.
Nằm ở bang Georgia (Mỹ), Harsfield-Jackson Atlanta hiện là sân bay phục vụ nhiều khách nhất thế giới với hơn 107 triệu lượt khách trong năm.
Tới năm 2027, sân bay mới Istanbul sẽ có sáu đường băng và bốn nhà ga có khả năng đón 200 triệu hành khách mỗi năm.
Với 4.000 USD mỗi lần, hành khách sẽ có tám người phục vụ, ôtô đưa thẳng đến cửa máy bay mà không cần check-in, xếp hàng làm thủ tục.
Tọa lạc bên dãy Himalaya, sân bay Lukla là phi trường nguy hiểm nhất hành tinh.
Khi đáp xuống sân bay Lukla ở độ cao gần 3.000 m ở Nepal, phi công chỉ cần sơ sẩy là có thể đâm thẳng vào núi phía trước.