Phi công điều khiển máy bay TransAsia của Đài Loan tắt nhầm động cơ duy nhất còn hoạt động khiến máy bay rơi trong tai nạn hồi tháng hai, khiến 43 người thiệt mạng.
Lực lượng cứu hộ vớt được thi thể nạn nhân cuối cùng, kết thúc chiến dịch tìm kiếm, 9 ngày sau khi máy bay rơi xuống sông Cơ Long, Đài Loan.
Hãng hàng không TransAsia hôm nay bồi thường và hỗ trợ 473.000 USD cho gia đình của mỗi nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay GE235, một tuần sau khi máy bay lao xuống sông ở Đài Bắc.
Hãng hàng không TransAsia bắt đầu bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Đài Bắc số tiền 38.000 USD để chuẩn bị tang lễ.
Hàng chục phi công đang điều khiển máy bay ATR của hãng hàng không TransAsia Airways hôm nay bắt đầu các bài kiểm trình độ, ba ngày sau khi một phi cơ tương tự lao xuống sông làm ít nhất 40 người chết.
Các chuyên gia hàng không nhận định phi công chuyến bay GE235 của TransAsia Airways có thể đã tắt nhầm động cơ trong lúc xác định động cơ gặp trục trặc để khởi động lại.
Thị trưởng Đài Bắc cho biết thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển, nhưng khẳng định vẫn tiếp tục tìm kiếm.
Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan hôm nay cho biết cả hai động cơ của chiếc ATR đều gặp trục trặc trước khi phi cơ này liệng qua một cầu cao tốc rồi rơi xuống sông, làm 35 người chết.
Cơ trưởng máy bay xấu số của hãng hàng không TransAsia được tìm thấy trong buồng lái khi vẫn đang nắm chặt cần điều khiển.
"Khi chuyện đó xảy ra, đầu tôi hoàn toàn trống rỗng", Chou Hsi-tung, tài xế lái chiếc taxi bị cánh máy bay TransAsia Airways quệt qua trước khi lao xuống sông ở Đài Bắc, kể lại.
Hãng TransAsia Airways bác bỏ thông tin cho rằng cơ trưởng chuyến bay GE235 gặp nạn đã phát hiện "sự bất thường của động cơ" và yêu cầu kiểm tra máy bay khẩn cấp trước khi cất cánh nhưng bị từ chối.
Đài Loan xác nhận giới chức Bắc Kinh sẽ tham gia cuộc điều tra về tai nạn của máy bay TransAsia Airways và cho biết động thái này 'phù hợp với các công ước quốc tế'.
Những hành khách sống sót sau khi máy bay TransAsia Airways lao xuống sông ở Đài Bắc đều ngồi ở phần sau phi cơ, khu vực được xem là an toàn nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Chuyến bay GE235 của hãng TransAsia Airways bị hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh khiến nó lao xuống sông làm ít nhất 32 người thiệt mạng.
"Khẩn cấp. Khẩn cấp. Động cơ hỏng", phi công chuyến bay của Đài Loan thốt lên những lời cuối gửi đến kiểm soát không lưu ngay trước khi máy bay của ông nghiêng ngả, đập cánh xuống đất rồi rơi xuống sông.
Nhà chức trách Đài Loan hôm nay yêu cầu tất cả các đơn vị có sử dụng máy bay ATR thực hiện kiểm tra đặc biệt đối với loại phi cơ này, một ngày sau khi chuyến bay GTE235 của TransAsia Airways lao xuống sông, làm ít nhất 31 người chết.
Chiếc ATR-72 của TransAsia Airways chỉ mới bay lên không trung được ba phút thì liệng xuống một con đường cao tốc, quệt cánh vào một chiếc taxi rồi lao thẳng xuống sông và gãy đôi.
Hai phi công điều khiển chiếc phi cơ của hãng hàng không TransAsia được ca ngợi như những anh hùng vì cách xử lý khi máy bay gặp nạn, giúp ít nhất 15 trong số 58 người trên khoang sống sót.
Cơ trưởng, cơ phó và kỹ sư trên chuyến bay GE235 của Đài Loan được xác định nằm trong số 31 người thiệt mạng, sau khi lực lượng cứu hộ hoàn tất công tác trục vớt thân máy bay.
Một hành khách thiệt mạng trên máy bay TransAsia chỉ còn 4 ngày nữa là cưới vợ. Anh cũng gửi tin nhắn "mong một ngày bình yên" cho các bạn trước giờ cất cánh.