Hiện là ông lớn trong ngành ôtô xe máy thế giới nhưng ít ai biết rằng Suzuki xuất phát từ một công ty chuyên sản xuất khung cửi dệt vải.
Hãng siêu xe nước Pháp, nổi tiếng với 'ông hoàng tốc độ' Veyron, được sáng lập bởi một nhà điêu khắc người Italy có niêm đam mê tột độ với xe hơi.
Các mẫu môtô Ducati nổi tiếng thế giới được đánh giá rất cao từ thiết kế đến động cơ nhưng ít ai biết rằng Ducati xuất phát từ một công ty linh kiện điện tử.
>Hệ thống Desmodromic - sáng tạo của Ducati
Được coi như một biểu tượng phong cách không bao giờ lỗi mốt, được người người say mê, từ ngôi sao điện ảnh cho đến giới nhân viên văn phòng, Vespa PX từng bị dừng sản xuất vào 2007 và tái xuất vào 2010.
>Vespa PX chuẩn bị tới Việt Nam
Trong suốt 30 năm, serie 3 luôn là con gà đẻ trứng vàng của BMW với chỗ đứng khó dòng xe nào có thể thay thế.
Mercedes là cái tên gắn liền với lịch sử xe hơi và những phát minh mà cả thế giới đang thừa hưởng.
> Chủ tịch Kim Jong-il và niềm đam mê Mercedes
Phác thảo đầu tiên của hộp số cận đại mà Panhard-Levassor đưa ra đã gặp phải những lời chỉ trích nặng nề, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản hai ông tạo nên bước ngoặt lịch sử trong ngành công nghiệp ôtô.
100 năm sau khi mất, Charles Rolls được gắn tấm biển xanh tại nơi ông từng làm việc ở 14/15 phố Conduit (London, Anh). Rolls-Royce, hãng xe ông cùng Henry Royce thành lập năm 1906, là một trong 3 thương hiệu siêu sang trên thế giới.
> Những bí mật trong đại bản doanh Rolls-Royce
Theo thời gian, dù một số biểu tượng vẫn giữ nguyên, không ít số khác thay đổi đến mức không còn nhận ra thuở ban đầu.
Ngoài lịch sử, danh tiếng và số lượng hạn chế còn tới ngày nay, các loại xế cổ còn có một đặc điểm thu hút người hâm mộ nằm ở ngay mũi xe, thứ mà hầu hết các loại xe hiện đại không có.
Không một mẫu xe hiện tại nào có sức sống như "con bọ" của Volkswagen khi gắn liền với nhà độc tài Hitler, chiến tranh thế giới thứ hai và vẻ đẹp chưa bao giờ lỗi thời.
General Motors giữ nguyên ngôi vị số 1 thế giới trong 80 năm qua, tiếp theo là "ngôi sao mới" Toyota Motor sau khi vượt Ford Motor từ năm 2003. Đứng thứ tư là đại gia châu Âu Volkswagen AG. Bảng xếp hạng các hãng xe lớn nhất thế giới dựa trên số lượng xe sản xuất trong năm 2005.
15 năm kể từ khi Nissan khai sinh mác xe dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, Infiniti đã gặt hái những thành công đáng kể dù luôn phải đối mặt với khó khăn. Nhãn hiệu Infiniti cùng biểu tượng "con đường vô tận" ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới.
Hơn 100 năm lịch sử, như hầu hết các hãng xe danh tiếng ngày nay, Renault đã trải qua những thời khắc khó khăn, cay đắng và vinh quang nhất. Trong suốt quãng thời gian đó, hãng đã 8 lần thay đổi logo để phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể của ngành công nghiệp ôtô và thế giới.
Dù ra đời khá muộn màng so với các đại gia của ngành công nghiệp xe hơi nước Đức, Porsche vẫn tạo lập được vị thế riêng nhờ biết chọn cho mình con đường phát triển dựa trên triết lý về cội nguồn.
Có thể ít nổi tiếng hơn, nhưng bên cạnh biểu tượng của BMW và Mercedes-Benz, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có.
Sinh ra từ gia đình Toyota, dưới sự chăm sóc đặc biệt và tuyệt mật bởi 4.000 con người xuất sắc, với cái tên tượng trưng cho tính cách Á Đông: sang trọng mà tao nhã, sau 20 năm, Lexus đã giành được vị trí riêng tại sân chơi của ngành công nghiệp ôtô.
Có lẽ hiếm có hãng xe nào trên thế giới lại thay đổi logo của mình nhiều như Fiat. Trải qua những thăng trầm của hơn một thế kỷ tồn tại, 14 logo đánh dấu các mốc thời điểm phát triển khác nhau của hãng xe từng có thời là số một châu Âu.
76 năm tồn tại và 55 năm ghi danh trong lịch sử môn đua xe F1, câu chuyện về đội đua Ferrari, về những chiếc xe thể thao sang trọng, về chiếc logo mang hình con ngựa tung vó nổi tiếng vẫn luôn hấp dẫn người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.
Biểu tượng hiện nay của Mazda ra đời chưa đầy 10 năm. Trong suốt lịch sử phát triển không hề suôn sẻ gần 90 năm qua, Mazda đã nhiều lần thay đổi lại logo để phù hợp với từng giai đoạn khác nhau.