Người đứng đầu ngành Giao thông phải xử lý bất cập của dự án BOT và tìm cơ chế phát triển hệ thống giao thông hiện đại.
Kết quả phê chuẩn Bộ trưởng Giao thông và Tổng thanh tra Chính phủ mới được công bố chiều nay.
Cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 840 vụ lộ, mất bí mật nhà nước trong 16 năm qua.
Ông Lê Minh Khái và Nguyễn Văn Thể được giới thiệu để Quốc hội phê chuẩn làm Tổng thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông.
Ông Nguyễn Văn Thể được trình giữ chức Bộ trưởng Giao thông và ông Lê Minh Khái làm Tổng thanh tra Chính phủ.
Các phương án quy hoạch Tân Sơn Nhất đang được tư vấn quốc tế thực hiện và Chính phủ sẽ thành lập Hội đồng để thẩm định.
Theo Uỷ ban thường vụ Quốc hội, việc cải tạo nâng cấp tuyến đường độc đạo theo hình thức BOT chưa đảm bảo quyền lựa chọn của người dân.
Trong khi ngành Thanh tra mổ xẻ hàng loạt sai phạm ở lĩnh vực Công Thương, Ngân hàng thì ngành Giao thông đối diện với bài toán tìm vốn cho các siêu dự án hạ tầng.
Lãnh đạo mới của ngành Giao thông và Thanh tra Chính phủ sẽ được giới thiệu vào chiều nay, sau phần miễn nhiệm các nhân sự cũ.
Quy mô nợ công tăng nhưng áp lực đã giảm so với cách đây 2-3 năm, theo đánh giá của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng.
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã đồng ý để ông Phan Văn Sáu thôi nhiệm vụ Tổng thanh tra để giữ chức Bí thư Sóc Trăng.
Ông Lê Quân cho rằng, việc tuyển sinh của các trường đang “mở hết cỡ” nên việc trượt đại học “khó hơn đỗ”.
Bộ trưởng Văn hoá cho rằng luật hoá cá cược thể thao sẽ giúp "chấp nhận sự thật và đối diện thực tế đang tồn tại để quản lý".
Đại biểu Quốc hội cho rằng, một số lãnh đạo đã thiếu cầu thị khi tiếp thu góp ý của người dân.
Phó trưởng đoàn đại biểu TP HCM cho rằng, các cơ quan chức năng cần rà soát để giải toả ách tắc của Metro số 1.
Thành viên thường trực Ban bí thư cho rằng, chủ trương BOT là đúng nhưng phải ngăn chặn lợi dụng để làm sai.
Hơn 1.500 km cao tốc Bắc Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau sẽ phân kỳ 3 giai đoạn đầu tư, dự kiến khởi công năm 2019.
Quốc hội tiến hành công tác nhân sự ở vị trí Bộ trưởng Giao thông và Tổng thanh tra Chính phủ.
Lần đầu tiên trong 10 năm qua ngân sách không lạm chi, nằm trong ngưỡng Quốc hội cho phép 3,5% GDP.
Chỉ chức danh từ Bộ trưởng và tương đương trở lên mới được bố trí mua ôtô công, theo đề nghị của Chính phủ.