Thứ năm, 4/12/2025

Hầm Thủ Thiêm

'Quá trình dìm đốt hầm Thủ Thiêm số 2 sẽ khó hơn đốt 1'

Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây cho biết, do đốt thứ hai nằm ở giữa sông nên khi dìm phải lưu ý đặc biệt đến chế độ dòng chảy, thủy triều. TP HCM cũng cử bác sĩ tham gia đội ngũ lai dắt để phòng sự cố xảy ra.
>
'Hầm Thủ Thiêm thiết kế chống động đất 6 độ richter'/ Cận cảnh đốt hầm ở độ sâu 20m dưới sông/ Lai dắt thành công

'Hầm Thủ Thiêm thiết kế chống động đất 6 độ richter'

"Khớp nối đốt hầm bằng ron cao su, tuổi thọ 100 năm, nên sẽ dễ dàng chuyển động theo nếu có động ở nền đất", Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông - Tây Vương Hoàng Thanh, chủ đầu tư hầm Thủ Thiêm cho biết.
>
Cận cảnh đốt hầm Thủ Thiêm ở độ sâu 20m dưới sông / 'Hầm Thủ Thiêm không thể nứt tiếp khi nằm dưới sông'

Lai dắt thành công đốt hầm Thủ Thiêm

Sau khi vượt qua quãng đường sông dài 22 km, 13h chiều nay, đốt hầm Thủ Thiêm nặng 27.000 tấn đã về tới vị trí đánh dìm gần cầu Khành Hội, quận 1. Hằng trăm người dân đã tụ tập để chứng kiến thời khắc lịch sử của giao thông TP HCM.
>
Diễn tập lai dắt hầm Thủ Thiêm bằng xà lan/ 'Kịch bản' dìm hầm Thủ Thiêm xuống sông Sài Gòn/ Lên phương án phòng tránh sự cố khi dìm hầm Thủ Thiêm

Chọn đơn vị tư vấn khắc phục sự cố nứt hầm Thủ Thiêm

UBND TP HCM vừa chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây đề nghị Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đồng thuận về việc thuê đơn vị Connell Wagner (Australia) thực hiện gói thầu tư vấn đánh giá nguyên nhân và giải pháp khắc phục các vết nứt ở các đốt hầm dìm Thủ Thiêm.
>
'Chính phủ cần kiểm tra chất lượng dự án đại lộ Đông Tây' / 16 tỷ đồng để tìm nguyên nhân nứt hầm Thủ Thiêm