Trừ ngành Quản trị kinh doanh lấy ngưỡng 16 điểm thi THPT quốc gia, các ngành còn lại lấy 15.
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch lấy điểm chuẩn từ kết quả thi THPT quốc gia cao nhất.
Các ngành sư phạm có điểm trúng tuyển 18-22, ngành thấp nhất lấy 15 điểm.
Ngành Quản lý hoạt động bay lấy chuẩn cao nhất Học viện Hàng không 21,85; các ngành của Đại học Tài chính - Marketing 17,5-21,4.
Đầu vào trường quân đội, công an, y khoa giảm 2-8 điểm so với năm ngoái, cao nhất là 27,75; đại học vùng nhiều ngành chỉ lấy 13.
Điểm chuẩn vào hai trường khối ngành Công an giảm mạnh từ 4 đến gần 6 so với năm 2017.
Điểm trúng tuyển vào Đại học Đà Nẵng trải rộng từ 14 đến 23. Hai ngành lấy điểm cao nhất đều thuộc Đại học Bách khoa.
Học viện Cảnh sát nhân dân lấy điểm chuẩn cao nhất là 27,15; của Học viện An ninh nhân dân là 26,1.
15/17 ngành của trường lấy điểm đầu vào ở mức 13,5. Hai ngành còn lại lấy 14 điểm.
Marketing là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất 20, kế đó là Kinh doanh quốc tế 19, Dược học 18.
Ngành Sư phạm Toán có điểm trúng tuyển cao nhất Đại học Sư phạm Hà Nội, là 24,8; thấp hơn chuẩn cao nhất năm trước gần 4 điểm.
Điểm trúng tuyển cao nhất vào Đại học Y dược Hải Phòng là 22 và Y dược Thái Nguyên là 22,25.
Điểm trúng tuyển đợt một hệ đại học chính quy từ 15,5 đến 24,75. Liên thông ngành du lịch lấy 25 điểm.
Hai thành viên Đại học Quốc gia TP HCM đồng loạt công bố điểm chuẩn tối 5/8.
So với năm ngoái, mức trúng tuyển năm nay thấp hơn 2-4, điểm cao tập trung ở khối ngành ngôn ngữ, kinh doanh.
Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) lấy điểm trúng tuyển từ 27,6 đến 33 (môn Ngoại ngữ hệ số 2).
Điểm trúng tuyển vào Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) thấp hơn năm ngoái từ 1 đến 2,25 điểm.
Các ngành tại cơ sở chính TP HCM có điểm trúng tuyển 16-20 điểm, tại hai phân hiệu Ninh Thuận và Gia Lai lấy 15.
Ngành Du lịch lấy điểm trúng tuyển cao nhất với 24,9; Thông tin thư viện, Đô thị học có điểm thấp nhất.
Ngành Kinh doanh quốc tế có điểm cao nhất, tiếp đó là chuyên ngành Ngoại thương 22,6; Marketing 22,4.