Bộ Công Thương cùng Bộ Tài chính được giao nghiên cứu, xây dựng cơ chế kiểm soát chặt hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử.
Trong 5 đơn hàng online đang chờ giao của Cao An, 2 đơn mua trực tiếp từ các cửa hàng nước ngoài vì mẫu đẹp, giá bán và phí ship rẻ.
Temu thay đổi chính sách với thị trường Việt Nam, chỉ cho phép khách chốt mỗi đơn hàng từ 900.000 đến một triệu đồng.
Temu được xem là một nhà thầu nước ngoài, phải nộp thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu phát sinh tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam nói sẵn sàng đấu với Temu hay Shein, với điều kiện "được đối xử công bằng".
Châu Âu khởi động cuộc điều tra xem liệu Temu có vi phạm các quy định ngăn chặn việc bán sản phẩm bất hợp pháp hay không.
Thiếu cơ chế giám sát chặt chẽ, mức xử vi phạm không đủ răn đe, chính sách thuế bất cập là những kẽ hở khiến Temu, Shein vào Việt Nam mà không cần đăng ký.
Nhiều đại biểu Quốc hội lo ngại hàng giá rẻ bán trên các sàn thương mại điện tử quốc tế, như Temu, Shein tràn vào Việt Nam và đe dọa hàng hóa, doanh nghiệp nội địa.
Mới đến Việt Nam, thế mạnh giá rẻ của Temu chưa gây ấn tượng, còn giao hàng và thanh toán thiếu cạnh tranh với sàn nội địa.
Trước cơn lốc hàng giá rẻ của Temu, Indonesia ra lệnh cấm, Thái Lan tăng thuế còn Âu - Mỹ định siết các quy định hoạt động và nhập khẩu.
Chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) chiết khấu tới 30% Temu vừa tung ra được coi là động thái khơi mào cuộc chiến thị phần ở Việt Nam.
Sở Công Thương TP HCM cho rằng cần có chế tài mạnh nếu các sàn như Shopee, nền tảng xuyên biên giới như Temu khuyến mại vượt quy định, cạnh tranh không lành mạnh.
Các sàn thương mại điện tử buộc phải đăng ký khi hoạt động nhưng Temu vẫn chưa thực hiện quy định này, dù đã có app cho người dùng Việt mua bán.
Bằng giá rẻ, Temu thuyết phục người dùng với khẩu hiệu "mua sắm như tỷ phú", nhưng ngược lại, cách này có thể sẽ nuốt chửng các doanh nghiệp Việt.
Viễn cảnh hàng giá rẻ Trung Quốc chiếm lĩnh thương mại điện tử có thể xảy ra khi Temu và Shein thâm nhập với sức mạnh tài chính, công nghệ.
Thu hút bởi chiếc camera hành trình ôtô chỉ 71.000 đồng, anh Lê Hưng đặt mua trên Temu - sàn bán lẻ online xuyên biên giới của Trung Quốc - và nhận hàng tại Hà Nội sau 3 ngày.
Lo ngại phương Tây tràn ngập ''thời trang siêu nhanh" giá rẻ Trung Quốc, Mỹ và EU tìm cách ngăn các gói hàng được miễn thuế của Shein và Temu.
Nhà Trắng đang tìm cách siết số lượng các lô hàng giá trị nhỏ nhập khẩu được miễn thuế mà Shein và Temu đã tận dụng thời gian qua.
PDD - công ty mẹ Temu, có doanh thu bằng một nửa Alibaba và JD, nhưng biên lợi nhuận tốt hơn do cơ cấu tinh gọn.
Mới 2 năm hoạt động, sàn bán hàng online giá rẻ xuyên biên giới Temu nhanh chóng phủ 70 thị trường, giá trị giao dịch năm nay gần 30 tỷ USD.