Nhờ thích chụp ảnh và biết tận dụng "góc nhìn đẹp nhất thế giới", Paul Fox và Ashish Raval ghi lại nhiều cảnh đẹp đến "nghẹt thở" từ buồng lái.
Một phi công Brazil đã khiến nhiều người sốc khi tung những bức ảnh selfie khi đang lái máy bay qua bầu trời Dubai.
Du khách có thể bắt gặp động vật hoang dã như nhện, kangaroo trên khoang hành khách hay những người lấy máy bay làm nơi tập yoga.
Váy ngắn, gắn lông mi giả và bốt cao đến đầu gối, các tiếp viên được biết đến như những cô gái đẹp nhất trên bầu trời.
"Chúng tôi mặc đồng phục với váy ngắn, trang điểm kỹ càng và kẹp cổ một hành khách để trấn áp anh ta, tình huống mới khó xử làm sao".
Trong các video an toàn bay của Anh, New Zealand hay Mỹ có mặt người nổi tiếng, dùng bối cảnh phim bom tấn hay thể hiện như một MV nhạc.
Là tiếp viên 14 năm, Ally Murphy kể rằng cô từng bị hành khách kéo vào ghế ngồi, kéo váy, hay chửi thề, thậm chí nôn mửa lên người.
Phi hành đoàn không thể gọi thẳng hành khách đã chết là "thi thể" hay "xác chết", tránh gây sợ hãi hoặc gây xáo trộn không cần thiết.
Nhiều hành khách ngạc nhiên khi biết rằng, sự thật phi công không phải lúc nào cũng lái máy bay khi đang bay.
Để đảm bảo an toàn bay, phi công không bao giờ bị "mắc kẹt" trong buồng lái với người mà họ không thích.
Khi nghe nữ tiếp viên hỏi "anh có muốn vợ ngồi cạnh không", rồi thắt dây an toàn cho chiếc ghế trống, nam hành khách đã chảy nước mắt.
"Đó là khi tôi nhận ra người ngồi cạnh tôi đột ngột biến mất", một hành khách kể về khoảnh khắc cửa thoát hiểm bất ngờ mở.
Ngoài chiều cao và ngoại hình, đội ngũ tiếp viên cũng cần nhiều kiến thức ngành, kỹ năng giao tiếp tinh tế hay sức khỏe dẻo dai...
Nhiều du khách có chung một thắc mắc: tiếp viên, phi công của các hãng bay sẽ đi đâu, làm gì mỗi khi họ kết thúc công việc.
Đèn bật tắt liên tục trên máy bay, những tiếng xả nước trong nhà vệ sinh dù không có ai bên trong... là những điều các tiếp viên từng gặp.
Bette Nash là tiếp viên hàng không của hãng Eastern từ năm 1957, sau 60 năm làm việc bà đã chứng kiến nhiều đổi thay của hàng không thế giới.
"Thật vinh dự khi được chia sẻ buồng lái với con trai mình, khoảnh khắc đó thật tự hào", cơ trưởng David Kempton cho biết.
Những tiếng chuông trên máy bay không chỉ báo hiệu cho hành khách mà còn là mật mã riêng giữa các thành viên phi hành đoàn.
Nơi tiếp viên hàng không ngủ, chuẩn bị đồ ăn hay việc dọn phòng vệ sinh trên chuyến bay dài gần một ngày là những điều ít người biết.
"Chúng ta đang ở độ cao 10.000 m, ai muốn hút thuốc mời rời khỏi máy bay" là một trong những câu nói được nhiều hành khách thích thú.