Theo lời khai ban đầu, ông Thượng là tài công chính nhưng khi đến TP HCM đã lên bờ, giao tàu kéo cho hai người phụ việc chạy về Đồng Nai.
Từ hình ảnh dưới đáy nước máy quét 3D thu thập được, cơ quan chức năng sẽ phác họa phục vụ công tác trục vớt, điều tra và khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Sự cố sập cầu Ghềnh khiến các toa hàng từ ga Sóng Thần đi miền Bắc và miền Trung buộc phải quay đầu trở về.
Sau một ngày bỏ trốn vì chạy tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, hai người đàn ông bị bắt.
Sau tiếng nổ như bom, cầu sập xuống, nhiều xe máy và người hẫng lên rồi đổ xuống sông, vài nạn nhân bám víu được các thanh sắt, leo lên thoát nạn.
Tài công lái tàu kéo đã hết hạn đăng kiểm gần 3 tháng, kéo sà lan 800 tấn cát, tông sập cầu Ghềnh.
Hàng nghìn khách đi tàu sẽ phải đi xe buýt trung chuyển qua đường bộ khi ga Biên Hòa được chọn là ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay ga Sài Gòn, sau sự cố sập cầu Ghềnh.
Sự cố sập cầu Ghềnh khiến hàng nghìn khách đi tàu phải lỉnh kỉnh hành lý xuống ga Biên Hòa (Đồng Nai), chen lấn lên ôtô để được về Sài Gòn.
Sau tiếng va chạm mạnh của sà lan chở cát, hai nhịp cầu sắt hơn 100 tuổi bị văng xuống sông Đồng Nai, khiến tuyến tàu hỏa Bắc - Nam tắc nghẽn.
Hai nhịp cầu Ghềnh (TP Biên Hoà) sập xuống sông Đồng Nai, sau khi bị sà lan đâm, kéo theo nhiều người đi xe máy xuống mé nước.