Sun GroupSun GroupSun Group
Sonasea Vân Đồn Harbor City
lấy cảm hứng từ các hải trình viễn du thế giới huyền thoại,
tái hiện hành trình khám phá những thiên đường đảo
tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Năm 1519, nhà thám hiểm hàng hải Ferdinand Magellan từ Tây Ban Nha căng buồm ra khơi nhằm tìm kiếm tuyến đường biển phía Tây dẫn tới quần đảo Gia Vị trù phú (nay là Quần đảo Maluku, Indonesia). Với hành trình đi biển lịch sử, Magellan trở thành người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Trước đó, năm 1492, trên hành trình đi tìm Ấn Ðộ bằng đường biển, nhà hàng hải Christopher Columbus đã khám phá ra châu Mỹ, miền đất mà phần còn lại của thế giới hầu như chưa biết đến. Sự kiện lịch sử đã mở đầu cho việc tìm hiểu tân thế giới và kéo theo việc phổ biến nền văn minh phương Tây trên lục địa này.

Xa hơn nữa, từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, con đường tơ lụa nổi tiếng dần hình thành và trải dài từ Trung Quốc qua vùng Địa Trung Hải đến tận châu Âu với chiều dài lên tới 6.437 km và tồn tại tới tận thế kỷ 13-14.

Tương tự như trên đất liền, “con đường tơ lụa trên biển” cũng trải qua những thời kỳ hưng thịnh, bắt đầu bằng cuộc hội ngộ giữa hai nền văn minh Đông- Tây diễn ra từ những thế kỷ đầu tiên sau Công nguyên. Về sau, cuộc gặp gỡ này trở nên nhộn nhịp và mở rộng hơn bao giờ hết cùng sự ra đời hàng loạt các thương cảng, trong đó không thể không nhắc đến thương cảng cổ Vân Đồn (Quảng Ninh).

Mùa xuân năm 1149, vua Lý Anh Tông cho lập trang Vân Đồn làm chốn buôn bán, trao đổi sản vật với thương nhân nước ngoài, đánh dấu sự hình thành thương cảng quốc tế đầu tiên của Việt Nam. Trong suốt 7 thế kỷ sau đó, Vân Đồn trở thành chốn buôn bán phồn thịnh, là cửa ngõ giao thương tấp nập khởi đầu của con đường tơ lụa trên biển kết nối Việt Nam với thế giới.

Những chuyến đi vĩ đại của loài người đã thay đổi thế giới, không chỉ mang ý nghĩa lớn về giao thương, mà còn tạo động lực để thúc đẩy khoa học phát triển, giao thoa các nền văn hóa, khai mở góc nhìn mới về các vấn đề tự nhiên, địa lý… Sau mỗi hành trình, con người lại khám phá nhiều hơn về cuộc sống, về trái đất, mở ra những trang sử mới cho lịch sử nhân loại.

Huyền thoại về những chuyến đi đã dẫn lối cho hải trình viễn du khám phá 7 thiên đường đảo tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (Khu kinh tế Vân Đồn). Dự án được kiến tạo để trở thành nơi gặp gỡ của trời và biển, hội tụ các yếu tố văn hóa lâu đời và những công trình tuyệt tác.

Dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Vân Đồn Harbor City là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại Vân Đồn hiện nay với tổng diện tích lên tới 358,3ha, trải dài trên 2,2km đường bờ biển Bãi Dài Vân Đồn.

Dự án được phát triển thành 3 phân kỳ: Sonasea Legend, Sonasea Marina và Sonasea Premier Hill với hàng nghìn sản phẩm bất động sản đa dạng.

Trong đó, phân kỳ Sonasea Legend - Bản giao hưởng huyền thoại các đại dương - kể câu chuyện về hải trình viễn du nối liền vòng quanh thế giới được bắt nguồn từ châu Á, dẫn tới Đại Tây Dương, đi qua Địa Trung Hải và kết thúc tại Bắc Mỹ, được tái hiện sống động bên vịnh Bái Tử Long hùng vĩ.

Khởi hành từ “đảo quốc sư tử” Singapore sầm uất, chuyến viễn du đưa các vị khách bước vào hành trình khám phá 7 thiên đường đảo du lịch ngập tràn hứng khởi và rực rỡ sắc màu, từ đảo Bali đậm chất nhiệt đới đến Santorini xinh đẹp, chạm bước “thiên đường giữa trần thế” Okinawa, tận hưởng hương vị thượng lưu Dubai, hòa mình vào Bahama đầy chất thơ và dừng chân bên Hawaii.

Mỗi thiên đường đảo là một phân khu riêng biệt, lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc của các vùng đất danh tiếng, sở hữu phong cách đặc trưng, mang tới trải nghiệm du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí - mua sắm mới lạ tại Vân Đồn.

Tập trung vào các dòng sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Sonasea Legend đặt mục tiêu sẽ trở thành trung tâm villa “second-home” toàn cầu – những ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng của thế giới. Không chỉ chứa đựng giá trị nghỉ dưỡng, tận hưởng đẳng cấp, thể hiện bản lĩnh, vị thế của gia chủ, đó còn là tài sản với tiềm năng sinh lời cho những nhà đầu tư thông thái.

Mỗi thiên đường đảo là một phân khu riêng biệt, lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc của các vùng đất danh tiếng, sở hữu phong cách đặc trưng, mang tới trải nghiệm du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí - mua sắm mới lạ tại Vân Đồn.

Tập trung vào các dòng sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Sonasea Legend đặt mục tiêu sẽ trở thành trung tâm villa “second-home” toàn cầu – những ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng của thế giới. Không chỉ chứa đựng giá trị nghỉ dưỡng, tận hưởng đẳng cấp, thể hiện bản lĩnh, vị thế của gia chủ, đó còn là tài sản với tiềm năng sinh lời cho những nhà đầu tư thông thái.

Sau khu phố thương mại Singapore Shoptel - điểm “khởi hành” của chuyến viễn du khám phá 7 thiên đường đảo - dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City liên tiếp ra mắt những dòng sản phẩm mới: Khu nhà phố biển Sonasea Silk Path - hải trình thịnh vượng nằm ở lõi trung tâm dự án; và Khu biệt thự biển Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn - thiên đường đảo nhiệt đới lấy cảm hứng từ Bali xinh đẹp.

Các phân khu mới sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất trong khu tổ hợp cộng hưởng cùng concept sản phẩm độc đáo, nhanh chóng tạo sức hút trên thị trường.

Trong đó, phân khu Sonasea Silk Path lấy cảm hứng từ con đường tơ lụa trên biển, nơi giao thương sầm uất suốt nhiều thế kỉ và là hải tuyến huyết mạch giao thoa nhiều dòng chảy văn hóa Á - Âu. Tái hiện lại con đường thịnh vượng một thuở, những căn nhà phố biển mang hơi hướng kiến trúc Ba Tư với những khung cửa vòm đặc trưng kết hợp hài hòa với phong cách hiện đại, đảm bảo tiêu chí Dual-shop & Dual-life (“2 trong 1” - sống và hưởng thụ tách biệt chỉ trong 1 second-home).

Sonasea Silk Path gồm 2 dãy nhà phố biển ngay tại vị trí tiếp giáp 3 con đường: nằm trên Đại lộ Orchard kết nối trực tiếp đường bao biển Vân Đồn cùng các điểm nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất khu vực; kế cận Đại lộ phố biển bao trọn hệ tiện ích của đại dự án; đồng thời sở hữu vườn liên hoàn dài 1,1km mang tới những trải nghiệm thiên nhiên – văn hóa – lịch sử đa thế giới chỉ trong một điểm đến. Tại đây, mọi căn nhà đều có 2 mặt tiền đa công năng, giúp chủ sở hữu có thể đồng thời vận hành nhiều loại hình kinh doanh, cũng như biến ngôi nhà thành nơi nghỉ dưỡng mơ ước của riêng gia đình.

Là một trong những phân khu biệt thự biển đầu tiên của dự án được giới thiệu ra thị trường, Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn nằm ngay kế bên Sonasea Silk Path, sở hữu tầm nhìn trực diện ra vịnh Bái Tử Long, phát triển theo mô hình Homeliday toàn cầu. Các biệt thự này hưởng trọn cảnh sắc của biển đảo, bao bọc trong mảng xanh của cây cối, trở thành trung tâm second-home giúp các chủ nhân tránh xa ồn ào, ô nhiễm nơi phố thị và an tâm tận hưởng cuộc sống thư thái, riêng tư, đẳng cấp.

Đây cũng là dự án biệt thự đầu tiên tại Vân Đồn mang thương hiệu thuộc Top 10 đơn vị quản lý khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới, đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ theo chất lượng toàn cầu.

Điểm chung của các phân khu mới là đều nằm trong một khu tổ hợp “All in One” (tất cả trong một). Nhờ đó, gia chủ có đặc quyền sử dụng toàn bộ hệ thống trên 1.000 dịch vụ, tiện ích của dự án, trong đó nổi bật là công viên chủ đề Sonasea Themes Park, bến du thuyền Sonasea Marina, đảo nghỉ dưỡng riêng tư Sonasea Island Retreat, bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực, vườn nhiệt đới, khu tắm khoáng, đường dạo biển…

Theo đuổi dòng sản phẩm “Homeliday” (kết hợp của “second-home” (ngôi nhà thứ 2) và “holiday” (kỳ nghỉ), Tập đoàn CEO đặt mục tiêu đưa Vân Đồn trở thành trung tâm ngôi nhà thứ hai cho giới thượng lưu khắp thế giới với khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Sở hữu những sản phẩm Homeliday, chủ nhân có thể sử dụng bất kỳ thời điểm nào và không bị giới hạn về không gian, thời gian, khoảng cách địa lý. Đặc biệt trong dịch, đây cũng trở thành không gian sống kết hợp làm việc và chống dịch an toàn. Những sản phẩm bất động sản Homeliday đáp ứng nhiều yếu tố khắt khe như vị trí phù hợp nghỉ dưỡng, gần sân bay/ bến cảng quốc tế, di chuyển thuận tiện, thiết kế đẳng cấp cấp, nằm trong khu vực được quy hoạch, xây dựng bài bản, đa dạng tiện ích…

“Những sản phẩm Homeliday thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City không chỉ là bất động sản nghỉ dưỡng thông thường, mà là sự hội tụ của những yếu tố văn hóa đặc sắc với cảnh quan thiên nhiên sống động của vịnh Bái Tử Long, trở thành biệt thự biển nghỉ dưỡng hợp lý suốt bốn mùa”, đại diện dự án chia sẻ.

Sự xuất hiện của những dự án quy mô như khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City cùng những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp mang tính tiên phong như Homeliday được kỳ vọng thổi luồng gió mới cho Vân Đồn, tái hiện dáng vẻ sầm uất của một thương cảng cổ hưng thịnh khi xưa.

Harbor
 
 

Nội dung: Thành Tâm

Thiết kế: Đức Việt

Kỹ thuật: Quốc Tuấn