Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 21/3/2022, 02:12 (GMT+7)

Tiên cảnh ở Iceland

Nữ du khách Thụy Điển đã bị chinh phục bởi thiên nhiên và những loài động vật của quốc gia châu Âu này.

Signe Fogelqvist, 28 tuổi, người Thụy Điển, có chín ngày rong chơi tại Iceland vào năm 2018, từ đó đến nay băng đảo này là ngôi nhà thứ hai của cô. Nhiếp ảnh gia bị thu hút bởi động vật và thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp ở đất nước này.

Vòng tròn Vàng là nơi hội tụ ba thắng cảnh đẹp nhất Iceland, trong đó thác Gullfoss nổi bật nhất. Signe mô tả thác nước ở thung lũng Haukadalur hùng vĩ như thể thuộc về thế giới khác. Thác đổ từ độ cao 32 m xuống hẻm núi, nước bao kín vách đá như một tấm rèm khổng lồ giữa thảm thực vật trù phú.

Nữ du khách đã đi khắp đất nước để ghi lại cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Các bức ảnh của cô gợi liên tưởng đến thế giới thần thoại trong những bộ phim như Tinkerbell, The Lion, The Witch and The Wardrobe...

Trải qua hơn 1.000 năm tách biệt trên băng đảo, ngựa Iceland là giống thuần chủng nhất trên thế giới, mang vẻ đẹp mạnh mẽ và có khả năng thích nghi cao.

Một con ngựa có cặp mắt như chó husky mà Signe bắt gặp. Ngựa Iceland khác biệt với bất kỳ giống loài nào khác được tìm thấy trên khắp thế giới, về cả đặc điểm và tập tính. Chúng có kích thước nhỏ nhưng khỏe mạnh và có tuổi thọ cao.

Núi lửa Geldingadalsgos phun trào vào năm 2021. Iceland nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ.

Ngắm nhìn một vụ phun trào trong hơn hai tháng, với những vụ nổ dung nham cao hơn 300 m là điều tuyệt vời ngoài tưởng tượng của cô.

Signe đã đến Brimketill hơn 20 lần, nhưng chỉ một lần có cơ hội thấy bể bơi này trong trạng thái tĩnh lặng hiếm có. Brimketill có nghĩa là "vạc nước trắng", vốn là một bể bơi đá núi lửa hoàn toàn tự nhiên, quanh năm bị những con sóng dữ dội ập vào. Nơi này gắn với truyền thuyết về yêu tinh Oddný, khi người Iceland kể lại rằng yêu tinh này thường ra bể bơi tắm giặt vào ban đêm.

Iceland nằm giáp vòng Cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá. Đó cũng là lí do ngày ngắn vào mùa đông, nhưng người dân luôn có cơ hội ngắm những buổi bình minh đẹp nhất. Signe thường ngắm mặt trời mọc vào khoảng 11h trưa. Mặt trời lên và xuống núi nhanh chóng nên bầu trời mùa đông thường nhuốm màu tím.

Signe bắt gặp hàng nghìn con hải cẩu khi từ khi chuyển đến Iceland sống năm 2018.

Iceland rộng hơn 102.000 km2, trong đó sông băng chiếm gần 12.000 km2. Signe đã đến khu vực thác Hraunfossar cả bốn mùa trong năm, và cô thích cảnh mùa đông nhất. "Tôi đã thấy rất nhiều dòng nước có màu ngọc lam kỳ lạ ở Iceland, nhưng Hraunfossar chắc chắn nằm trong top 5 ấn tượng nhất", nhiếp ảnh gia chia sẻ.

"Săn" Bắc cực quang cũng là một hoạt động nổi tiếng, được nhiều du khách trải nghiệm.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net