Ở nhiều quốc gia, kinh tế đêm đóng góp lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển kinh tế đêm là rất lớn, một số khu vực tại Hà Nội và TP HCM đã đón đầu xu hướng này.

Kinh tế đêm đóng góp lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút ngoại tệ ở các nước Âu - Mỹ… Tại London (Anh), kinh tế đêm đóng góp 26,4 tỷ bảng cho mỗi năm. Hoạt động kinh doanh ban đêm hàng năm đem lại 19 tỷ USD cho New York (Mỹ).

Tại Việt Nam, năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 18 triệu lượt người, tổng thu từ khách du lịch đạt 726.000 tỷ đồng. Riêng TP HCM đón trên 8,6 triệu lượt khách quốc tế, 32,77 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp 140.000 tỷ đồng.

Tọa lạc tại thành phố lớn nhất cả nước Van Phuc City tiên phong trong phát triển kinh tế đêm - Ảnh phối cảnh

Theo Cục Thống kê TP HCM, trong năm 2019 khu vực thương mại và dịch vụ có đóng góp lớn nhất trong tăng trưởng kinh tế của thành phố, đạt mức tăng cao nhất trong 8 năm trở lại đây do có nhiều hoạt động kinh doanh thương mại.

Nhu cầu vui chơi, giải trí mua sắm của người dân TP HCM tăng trưởng ở mức cao qua từng năm. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, các địa điểm thương mại giải trí được cho là chưa đáp ứng tương xứng với nhu cầu. Để đón đầu xu hướng phát triển nền kinh tế ban đêm, một số khu vực có tiềm năng tại TP HCM đã tiên phong phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ - thương mại này. Điển hình là bán đảo Vạn Phuc City, một trong các bán đảo đẹp nhất TP HCM, được ví như “đảo ngọc giữa lòng Sài Gòn”.

Những tiện ích đẳng cấp tại Van Phuc City - Ảnh phối cảnh

Van Phuc City với diện tích 198 ha, là vùng đất đẹp, có nhiều lợi thế phát triển kinh tế đêm như tọa lạc tại thành phố lớn nhất cả nước, nơi văn hóa - nghệ thuật hội tụ… hấp dẫn hàng chục triệu du khách mỗi năm.

Royal Van Phuc, phố thương mại đêm tại TP.HCM - Ảnh phối cảnh

Dự án được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan phong phú, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với công viên bờ sông Sài Gòn dài nhất TP HCM - 3,4 km, Hồ Đại Nhật 16 ha với quảng trường lớn, là nơi tổ chức các lễ hội nhạc nước, biểu diễn nghệ thuật… Dọc theo đó là kênh Sông Trăng dài 2 km thơ mộng và tuyến phố đi bộ dọc kênh. Van Phuc City hội đủ các yếu tố để phát triển khu đô thị sinh thái, kết hợp du lịch. Bên cạnh đó tuyến phố thương mại Royal Van Phuc đầu tiên tại khu Đông Sài Gòn được nhiều người chờ đợi đã khởi công xây dựng trong quý II/2020.

Một khi đi vào hoạt động Royal Van Phuc sẽ thu hút hàng triệu du khách tham quan - Ảnh phối cảnh

Nằm tại cửa ngõ khu đô thị Vạn Phúc, mặt tiền đường Đinh Thị Thi (30 m), mạch giao thương kết nối trung tâm TP HCM và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút lái xe, Royal Van Phuc là phố thương mại giải trí phong cách châu Âu, hứa hẹn trở thành biểu tượng mua sắm, vui chơi, giải trí thời thượng mới tại thành phố, nơi du khách muốn ghé tới.

Tuyến phố Royal Van Phuc dài 500 m, lấy cảm hứng từ những con phố thương mại sầm uất nổi tiếng như Champs-Elysees (Pháp), Stroget (Đan Mạch) và Galleria Vittorio Emanuele II (Italy). Phân khu này gồm 170 căn Premium Shophouse thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển, tạo nên một góc châu Âu tráng lệ. Các căn Premium Shophouse có chiều cao 5 tầng được chia thành bốn khối nhà với tầng hầm chung cho mỗi khối, mặt tiền rộng 7 m được thiết kế vách kính trong suốt giúp tối ưu lợi thế thương mại, đáp ứng đa loại hình kinh doanh.

Royal Van Phuc với kiến trúc Italy sẽ là nơi quy tụ những thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh phối cảnh

Royal Van Phuc được chia nhiều phân khu như khu ẩm thực với hàng chục nhà hàng, các thương hiệu cafe nổi tiếng; khu shopping quy tụ các nhãn hàng cao cấp dành cho các tín đồ mua sắm, khu phố giải trí… Đến với Royal Van Phuc, du khách sẽ được trải nghiệm những con phố mua sắm nhộn nhịp, bất tận.

“Khi hoàn thành, Royal Van Phuc sẽ là ‘thiên đường’ giải trí, mua sắm đậm chất châu Âu, là lời giải cho những khu phố mua sắm vui chơi giải trí thời thượng tại TP HCM và khu vực lân cận, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm”, đại diện Van Phuc City cho biết.

Royal VanPhuc City
 
 
Nội dung: Bảo An - Thiết kế: Đức Việt - Kỹ thuật: Thái Hiển
Nội dung: Bảo An
Thiết kế: Đức Việt
Kỹ thuật: Thái Hiển