Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 21/8/2021, 01:56 (GMT+7)

Thụy Sĩ yên bình trong mắt du khách Việt

Giữa mùa cao điểm du lịch tháng 7/2021, các nơi tham quan tại Thuỵ Sĩ vắng vẻ, hầu như chỉ có người dân trong nước và số ít khách châu Âu.

Giữa tháng 7/2021, anh Nguyễn Ngọc Anh (Lukas), nhiếp ảnh gia hiện sinh sống tại Paris (Pháp), đã có chuyến thăm Thụy Sĩ một tuần. Từ cuối tháng 6, quốc gia này nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho du khách đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19, từ các quốc gia trong khối Schengen.

Anh Ngọc Anh đi bằng tàu siêu tốc từ ga Gare de Lyon Paris (Pháp) tới ga Basel (Thụy Sĩ) khoảng 3 tiếng 30 phút. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu nội địa tới hồ Thun, làng Brienz thuộc thị trấn Interlaken và đỉnh núi Jungfrau. Trên ảnh là cảnh tàu lên núi.

Ngôi làng Blatten Bela, ở vùng núi Jungfrau lúc 8h sáng. Anh cho biết bình minh lúc 6h30 và hoàng hôn vào 21h là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên cáp treo lên núi thường bắt đầu lúc 7h30 và chuyến cáp cuối là 19h30, nên khiến anh gặp khó khăn khi chụp ảnh.

Một điểm đến trong hành trình của anh là làng Lauterbrunnen, nằm ở lối vào một thung lũng của vùng núi Jungfrau. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng cùng những đồng cỏ xanh, con đường uốn lượn như trải dài tới dãy Alps hùng vĩ.

Anh Ngọc Anh cho biết, nhiệt độ trong ngày khoảng 20-27 độ C. Buổi sáng ở trên núi với độ cao 2.000 m nên mặc áo khoác tránh gió, tránh lạnh. Buổi trưa và chiều thời tiết mát vẻ và nắng không quá gắt nên không gây khó chịu và mệt mỏi.

Mürren, ngôi làng nằm ở độ cao 1.650 m so với mực nước biển, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ và khung cảnh ngoạn mục của vùng Jungfrau.

Ngôi làng Iseltwald ở Interlaken từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc "Hạ cánh nơi anh". Ngọc Anh cho biết sau bộ phim, anh đã tới đây vào mùa xuân năm 2020, tuy nhiên thời tiết rất lạnh. Được trở lại ngôi làng vào mùa hè, khung cảnh rất tuyệt vời. Đặc biệt vì ảnh hưởng của Covid-19 nơi đây rất vắng khách du lịch, hầu như chỉ có người dân Thụy Sĩ nên việc đi chơi, chụp ảnh, phương tiện đi lại không có cảnh chen chúc hay phải xếp hàng để chụp ảnh. Ở đây, anh cũng thăm cây cầu Sigriswil, từng xuất hiện trong bộ phim.

Đi thuyền trên hồ Brien. Anh Ngọc Anh cho biết, ở Thụy Sĩ mọi chi phí đều đắt hơn Pháp 2-3 lần. Vì vậy du khách nên mua Swisspass để được sử dụng tất cả các loại phương tiện công cộng như tàu điện trong thành phố (Tramway), tàu liên tỉnh (ICE: InterCityExpress) và tàu thủy trên hồ (Cruise on Lake). Vé mua lẻ tốn kém và tốn thời gian, gây ảnh hưởng tới lộ trình tham quan.

Thành phố Zürich vào hoàng hôn. Nơi đây hút du khách với những con đường đẹp như tranh vẽ ở trung tâm Altstadt (Phố Cổ), ở hai bên sông Limmat.

Tàu điện đi lại trong thành phố vắng người qua lại.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net