Thứ năm, 19/9/2024
Thứ sáu, 13/9/2024, 19:49 (GMT+7)

Thuỳ Linh vào bán kết Vietnam Open 2024

TP HCMHạ tay vợt Nhật Bản Asuka Takahashi 2-1 tại tứ kết chiều 13/9, Nguyễn Thuỳ Linh vững bước trên hành trình bảo vệ chức vô địch giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2024.

Asuka Takahashi xếp thứ 53 thế giới, kém Thuỳ Linh 31 bậc. Nhưng ở vòng 2, cô thắng dễ cựu số một Việt Nam Vũ Thị Trang 2-0 nên có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thể lực sung mãn.

Dù vậy, với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng lối chơi tấn công đa dạng, Thuỳ Linh vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian set một.

Các pha đập cầu cắm sàn hay những pha phông cầu trên lưới của cô luôn phát huy hiệu quả. Tay vợt quê Phú Thọ thắng nhanh 21-15.

Sang set hai, hạt giống số một của giải gặp nhiều khó khăn hơn khi đối thủ đã bắt bài được lối đánh.

Với các pha bỏ nhỏ, Asuka khiến Thuỳ Linh gặp khó khăn.

Hai tay vợt giằng co từng điểm số, nhưng ở những thời điểm cuối, Thuỳ Linh có nhiều pha phán đoán cầu rơi thiếu chính xác giúp đối phương ghi điểm để vượt lên dẫn trước.

Sau điểm số 17-17, Thuỳ Linh xuống tinh thần. Asuka càng đánh càng hay để ghi liền bốn điểm và thắng 21-17.

Tại set quyết định, tay vợt chủ nhà lại vượt lên chiếm ưu thế với các pha cầu bền bỉ và kết thúc chính xác.

Thuỳ Linh dẫn 20-17 và có ba cơ hội để kết thúc trận đấu. Nhưng cô thực hiện không thành công, để đối phương gỡ hoà 20-20.

Dù vậy, cô kịp trấn tĩnh, kiên trì trong các pha cầu để ghi liền hai điểm thắng 22-20, giành quyền vào bán kết.

Thuỳ Linh vung nắm đấm rồi hét lớn sau pha ghi điểm quyết định. “Những phút cuối, khi thể lực cả hai đã cạn kiệt, ai kiên cường hơn, tỉnh táo hơn sẽ thắng. Và tôi đã thực hiện được”, tay vợt ĐKVĐ chia sẻ với VnExpress.

Sau khi Lê Đức Phát thua ở tứ kết, Thuỳ Linh là niềm hy vọng duy nhất của chủ nhà tại giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2024.

Các trận bán kết sẽ diễn ra chiều 14/9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM, trực tiếp trên HTV Thể thao.

Vietnam Open thuộc hệ thống Super 100 của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), được tổ chức thường niên tại TP HCM và là giải cầu lông lớn nhất Việt Nam.

Giải năm nay diễn ra từ 10/9 đến 15/9, có 307 tay vợt nam, nữ đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam có 20 tay vợt nữ và 19 tay vợt nam tranh tài ở năm nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Nhà vô địch các nội dung đơn sẽ nhận 7.500 USD tiền thưởng, nội dung đôi là 7.900 USD.

Đức Đồng