Thứ tư, 25/9/2024
Thứ tư, 25/9/2024, 12:03 (GMT+7)

Thưởng thức món Thái Michelin trên xe buýt ở Bangkok

Tour xe buýt ở Bangkok thu hút khách quốc tế nhờ kết hợp vừa tham quan vừa thưởng thức những món Thái nổi tiếng, được Michelin tuyển chọn.

Thai Bus Food Tour là tour tham quan ngắm cảnh ở Bangkok kết hợp thưởng thức ẩm thực Thái, ra mắt từ 2018. Sản phẩm tương tự những tour xe buýt khám phá thành phố, điểm khác là du khách trên xe sẽ được phục vụ đồ ăn từ nhà hàng Michelin nổi tiếng Thái Lan.

Chiếc xe buýt đặc trưng của tour (ảnh) có hai tầng, bên trong là bàn ăn, ghế ngồi, khu vực chuẩn bị đồ ăn, cửa kính rộng cho du khách quan sát bên ngoài. Xe chứa tối đa 32 khách. Điểm xuất phát của tour xe buýt này là trung tâm thương mại River City, Bangkok. Tại đây có phòng chờ và quầy bán vé cho du khách mua trực tiếp, hoặc có thể đặt trước qua các đại lý du lịch trực tuyến.

Tầng thứ nhất của xe được cải tạo thành khu vực tài xế và quầy chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho du khách. Tour phục vụ 4 chuyến mỗi ngày với thực đơn khác nhau. Bữa trưa từ 11h30 đến 13h, bữa trà chiều từ 14h đến 15h30, bữa tối từ 17h30 đến 19h, bữa đêm từ 19h30 đến 21h. Tour đồng giá 1.890 baht (1,4 triệu đồng).

Trong hình là chuyến xe buýt buổi trưa chuẩn bị lăn bánh. Vì xe di chuyển liên tục gây khó khăn và nguy hiểm nếu nấu nướng trên xe, các món ăn được chuẩn bị trước hoặc xe buýt sẽ dừng tại các nhà hàng dọc đường để nhận món.

Thực đơn bữa trưa gồm hai món khai vị, ba món chính, một món tráng miệng, đồ uống chào mừng và trà nóng sau bữa ăn. Món khai vị gồm hai phần là bánh gạo mặn đặt trong gánh - tên địa phương là nataing và món gỏi cánh sen - tên địa phương là miang.

Gỏi cánh sen được phục vụ trên khay, tạo hình hoa sen hồng. Món này được biến tấu từ món gỏi Thái truyền thống, sử dụng cánh sen cuốn thay vì sử dụng lá lốt. Các món khai vị đều được phục vụ dạng finger food (ăn bằng tay) nhỏ gọn. Du khách sẽ dùng hai món khai vị trong lúc ổn định chỗ ngồi, trước khi xe lăn bánh.

Xe lăn bánh cũng là lúc những món ăn chính trong thực đơn được phục vụ. Suốt quá trình xe chạy, du khách được yêu cầu không rời khỏi vị trí để đảm bảo an toàn.

Món ăn Michelin đầu tiên trong thực đơn bữa trưa là yong tau foo - mì nước kiểu Hoa du nhập vào Thái Lan. Đây là món đặc trưng của nhà hàng Nai Uan Yentafo 50 năm nổi tiếng Bangkok nằm ở khu Sao Ching Cha. Món bắt mắt với sợi bánh mì và nước dùng màu hồng, topping gồm các loại tôm viên, cá viên, thịt heo, huyết và hoành thánh chiên.

Món tiếp theo là cà ri xanh ăn kèm cơm trắng từ quán ăn gia đình Krua Apsorn ở Bangkok, được vào danh sách Bib Gourmand. Súp cà ri xanh là món làm nên tên tuổi của quán. Món ăn phục vụ trên xe buýt giữ nguyên công thức truyền thống với vị cay nồng từ cà ri xanh, topping kèm theo là chả cá, ăn cùng cơm từ gạo tám thơm.

Món pad Thái nổi tiếng xứ chùa Vàng không thể thiếu trong thực đơn. Món do quán Pad Thai Fai Ta Lu phục vụ, được trao Michelin Bib Gourmand. Michelin nhận xét món pad Thái sử dụng tôm tươi nguyên con, thịt ngọt, phần mì được áp chảo cho màu đẹp mắt, dài và không quá khô.

Món ăn tráng miệng là xôi xoài và trà nóng.

Chị Hà Phương, đến từ Hà Nội, trải nghiệm tour ẩm thực trên xe buýt này vào tháng 9, ấn tượng nhất với món xôi xoài trong thực đơn. Chị nhận xét miếng xoài tươi, ngọt, thơm, phần xôi mềm dẻo có vị mặn, chấm cùng nước cốt dừa không bị ngấy.

"Các món khác trong thực đơn đều ngon và dễ ăn, nhưng tôi dễ say xe nên không thưởng thức được trọn vẹn từng món trong chuyến đi", chị Phương nói.

Nữ du khách Trung Quốc (ảnh) chia sẻ đây là lần đầu trải nghiệm một tour khám phá đường phố trên xe buýt kết hợp ăn uống. Chị cho hay xe chạy với tốc độ chậm nên thoải mái ngồi ăn uống và ngắm cảnh, chụp hình.

"Đồ ăn trong tour đa dạng và hợp khẩu vị, tôi nghĩ tour này phù hợp với những ai không say xe", nữ du khách nói.

Xe buýt đi qua 20 tuyến đường trung tâm Bangkok, cho du khách cảm nhận nhịp sống hiện đại xen lẫn truyền thống xứ chùa Vàng.

Trong hình là khu China Town nhộn nhịp với nhiều biển hiệu. Hành trình kết thúc sau 1h30 phút, trả khách về nơi xuất phát tại trung tâm thương mại River City.

Bích Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net