Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 27/8/2023, 22:27 (GMT+7)

Thủ tướng Singapore đi dạo Hồ Gươm, thăm đền Ngọc Sơn

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đi bộ quanh Hồ Gươm và thăm đền Ngọc Sơn sau khi tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (áo trắng) tối 27/8 dạo bộ quanh Hồ Gươm, vài giờ sau khi tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ông Lý trước đó dùng bữa tối tại một nhà hàng ở phố Yên Thế, trước khi di chuyển đến Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để đi bộ vào đền Ngọc Sơn.

Thủ tướng Lý Hiển Long, 71 tuổi, dùng điện thoại chụp ảnh trên cầu Thê Húc trước khi vào đền Ngọc Sơn.

Ông Lý mặc áo sơ mi trắng xắn tay, do thời tiết ở Hà Nội tối 27/8 vẫn khá nóng.

Ông Lý ngắm tiêu bản rùa Hồ Gươm bên trong đền Ngọc Sơn.

Thủ tướng Singapore tham quan đền Ngọc Sơn khoảng 10 phút, nhiều lần dùng điện thoại để chụp ảnh.

Thủ tướng Lý Hiển Long vẫy chào người dân tại Hồ Gươm.

Thủ tướng Singapore tới Hà Nội chiều tối 27/8. Chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông được coi là điểm nhấn khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.

Thủ tướng Singapore bày tỏ niềm vui trước sự chào đón của người dân Hà Nội.

Ông Lý Hiển Long sau đó lên xe Mercedes S600 Pullman Guard và di chuyển chậm dọc phố Đinh Tiên Hoàng.

Mercedes S600 Pullman Guard là xe chống đạn, thường được sử dụng để đưa đón các chính khách đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Singapore nhiều lần giơ tay chào người dân hai bên đường.

Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973 và nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược năm 2013. Singapore là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở khu vực. Hai nước luôn nằm trong nhóm 15 đối tác thương mại lớn nhất của nhau, trong đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 12 của Singapore và Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Việt Nam.

Đoàn của Thủ tướng Singapore kết thúc chương trình dạo Hồ Gươm tại phố Trần Nguyên Hãn, sau đó di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi.

Trong ngày 28-29/8, Thủ tướng Singapore dự kiến hội đàm, hội kiến với các lãnh đạo Việt Nam và chứng kiến lễ ký các văn kiện giữa hai nước, cũng như có các hoạt động bên lề khác.

Trong chuyến thăm Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính hồi tháng 2, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác kinh tế số - kinh tế xanh, tạo tiền đề đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới, hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Thủ tướng Lý Hiển Long đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm
 
 

Thủ tướng Singapore đi dạo Hồ Gươm tối 27/8. Video: Lộc Chung

Ảnh: Giang Huy