Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 8/8/2022, 03:00 (GMT+7)

Thủ đô Iceland yên bình

Reykjavík, nơi được bao quanh bởi đại dương, thu hút Toni Phạm bởi những con đường đi bộ nhỏ xinh và nhiều ngôi nhà màu sắc rực rỡ.

Anh Phạm Hữu Tường (Toni Phạm), sống tại Đức, vừa có chuyến du lịch Iceland ba tuần trước. Thời điểm anh đến thủ đô Reykjavík, thời tiết dễ chịu, không bị cái nóng gay gắt của mùa hè châu Âu ảnh hưởng. Đi dạo phố, anh Toni vẫn mặc áo dài tay.

Ấn tượng đầu tiên của anh với nơi này là sự bình yên, tĩnh lặng. Không khí của Reykjavík rất trong lành, nhờ địa hình nằm giữa biển, xung quanh bao bọc bởi đại dương.

Trên ảnh là một quán bar, nằm ở trung tâm thành phố. Nơi đây có nhiều nhà hàng, quán ăn mọc lên san sát phục vụ khách du lịch. "Mọi người có thể ngồi đây ngắm nhìn thế giới xung quanh, hoặc đơn giản ngắm người qua lại", anh Toni nói.

Điểm gây ấn tượng thứ hai chính là những ngôi nhà với màu sắc rực rỡ, bắt mắt, nổi bật trong khung cảnh xám xịt của bầu trời. "Iceland có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, làm say đắm lòng người như núi non, thác nước, núi lửa, sông băng cùng các con suối nước nóng. Ở thủ đô Reykjavik còn thu hút tôi bởi những ngôi nhà đầy màu sắc, trông đẹp mắt", anh nói.

Trên ảnh là một quán kem ở thủ đô, được trang trí với những màu sắc hồng, vàng, xanh.

Reykjavík nằm ở tây nam đất nước, bên bờ vịnh Faxaflói, dân số hơn 110.000 người. Đây là trung tâm của các hoạt động chính trị, kinh tế của đảo quốc. Theo Ingólfur Arnarson, Reykjavík là nơi có khu định cư lâu dài đầu tiên ở Iceland.

Trên ảnh, anh Toni đang dạo bước trước Harpa, phòng hòa nhạc và là trung tâm hội nghị của Thành phố.

Thời điểm anh Toni đến, du khách đã bắt đầu quay trở lại Iceland. Tuy nhiên, số lượng chưa đông như trước dịch. Hiện tại, đất nước này không hạn chế du khách về các quy định phòng chống dịch bệnh. Mọi người nhập cảnh, đi lại tự do, chỉ cần hộ chiếu hoặc visa (với những hộ chiếu được yêu cầu).

Một góc nhìn ra cảng Old Habour.

Nhà thờ Hallgrimskirkja, một trong những điểm đến ưa thích của du khách. Với chiều cao hơn 74 m, đây là nhà thờ lớn nhất nước.

Anh Toni cho biết trong khu vực phố đi bộ và trung tâm, các con đường nhỏ đều được trang trí rất nghệ thuật. Mọi thứ đều nhỏ xinh, đẹp đẽ khiến du khách khó rời mắt.

Cuộc sống bình yên, đôi chút tẻ nhạt của người dân.

Phương Anh
Ảnh: TƯỜNG

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net