Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 30/6/2015, 11:41 (GMT+7)

Thí sinh đội nắng đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Sáng 30/6, dưới cái nắng xấp xỉ 40 độ C, hàng chục nghìn sĩ tử đổ đến các cụm thi ở Hà Nội, Vinh (Nghệ An) để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ vượt vũ môn vào ngày 1-4/7.

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên được tổ chức, gần như tất cả các ngành đều vào cuộc hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Trong ảnh, xe công vụ được huy động để chở thí sinh đến điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội để làm thủ tục dự thi.

Hôm qua nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội xấp xỉ 40 độ C, dự báo hôm nay còn cao hơn. Vì thế, hầu hết phụ huynh phải chở con đến điểm thi rất sớm và phải che chắn kỹ.

Các đội tình nguyện rải đều từ bến xe đến sân trường để hướng dẫn thí sinh đến đúng điểm thi.

8h sáng, các thí sinh được gọi vào phòng làm thủ tục dự thi, được giám thị phổ biến quy chế kỳ thi THPT quốc gia và nhắc nhở đến đúng giờ.

Đúng 7h sáng mai thí sinh phải có mặt trong phòng thi, 7h55 phát đề và 8h bắt đầu làm bài thi môn Toán với thời gian 180 phút. Chiều cùng ngày thí sinh làm bài thi m ôn Ngoại ngữ với thời gian 90 phút.

Những sai sót trong giấy báo dự thi của thí sinh được giám thị liên tục nhắc nhở "thông báo lại" để sửa chữa.

Trước khi vào phòng thi nghe quy chế, nhiều thí sinh khá lo lắng, sợ sai sót giấy tờ, ảnh hưởng đến việc tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, khi được hướng dẫn tận tình, các em đã yên lòng.

Thí sinh đối chiếu giấy báo dự thi. Theo ghi nhận tại nhiều cụm thi, những sai sót chủ yếu trong sáng nay là sai chứng minh thư, sai môn thi và địa điểm cư trú.

Sau khi làm thủ tục, thí sinh ra về đúng thời điểm nắng gắt. Trong đợt thi này, trừ Tây Nguyên và Nam Bộ chỉ nắng mấy tiếng buổi trưa, còn lại toàn miền Bắc và miền Trung nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất nhiều nơi có thể lên 40 độ C. 

Trong khi các con làm thủ tục ở Đại học Bách khoa Hà Nội, phụ huynh ngồi la liệt trên vỉa hè chờ đợi.

Rất nhiều phụ huynh đã bỏ hết công việc đồng áng để theo sĩ tử lên thành phố dự thi với hy vọng có thể động viên con vững tâm làm bài.

Nhóm phóng viên