Thứ hai, 13/5/2024
Thứ bảy, 20/10/2018, 20:00 (GMT+7)

Xạ thủ bắn tỉa NATO luyện ngắm trên núi cao

Các binh sĩ NATO rèn luyện kỹ năng bắn tỉa ở độ cao lớn trong khóa huấn luyện chuyên sâu trên dãy Alps.

Các xạ thủ NATO hồi đầu tháng 9 tham gia khóa huấn luyện ba ngày về bắn tỉa góc độ cao và bắn tỉa ở đô thị tại trung tâm huấn luyện Hochfilzen, nằm trên dãy núi Alps của Áo.

Trong ảnh là các xạ thủ mang theo vũ khí, trang bị hành quân đến khu huấn luyện.

Đội bắn tỉa thuộc Trung đoàn Kỵ binh số 2 của Mỹ đang luyện tập ngắm bắn mục tiêu.

Trung úy Alexander Rishovd, giáo viên bắn tỉa của quân đội Na Uy, cho biết bắn tỉa góc cao đòi hỏi xạ thủ phải thực hiện phát bắn ở khoảng cách trên 300 m với góc chếch nòng súng hơn 15 độ so với mặt đất.

Đội bắn tỉa của Na Uy đang thực hành ngắm bắn mục tiêu từ vị trí trên sườn núi tại một thung lũng thuộc dãy Alps.

Đội bắn tỉa của Italy đang thực hiện bài tập. Theo Rishovd, nhiệm vụ của các xạ thủ bắn tỉa góc cao rất phức tạp. Họ phải sử dụng thuần thục các phép tính lượng giác để xác định đúng khoảng cách thực tế mà viên đạn cần bay để đến mục tiêu.

Đội bắn tỉa của Slovakia sử dụng lựu đạn khói để xác định tốc độ và hướng gió khi thực hành bắn mục tiêu ở điều kiện bất lợi về địa hình.

Các xạ thủ của lực lượng đặc nhiệm Bỉ ngắm bắn mục tiêu ở một thung lũng. Rishovd khẳng định rất khó tìm được vị trí thuận tiện để thực hiện phát bắn ở góc cao bởi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đường ngắm và khả năng quan sát của xạ thủ.

Hai xạ thủ của Mỹ và Na Uy đang cơ động vào vị trí trong một bài thi đấu giữa các đội.

Một xạ thủ của Na Uy thực hành ngắm bắn mục tiêu bằng thiết bị nhìn đêm.

Các xạ thủ xuống núi sau đợt huấn luyện.

"Với một hoặc hai khẩu súng trường, băng đạn, giá súng, thiết bị ngắm đêm, túi ngủ, nước và thức ăn, hành lý bạn phải mang theo có khả năng nặng đến 40 kg. Bạn phải chọn những thứ thật cần thiết", một xạ thủ cho biết.

Ảnh: US Army.

Nguyễn Hoàng