Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 8/12/2015, 12:00 (GMT+7)

Anh em ruột chuyển giới biến thành chị em

Một cặp anh trai - em gái ở Mỹ sau nhiều năm đấu tranh đã tâm sự với bố mẹ và được ủng hộ đi phẫu thuật chuyển giới thành cặp chị gái - em trai.

Theo Detroit News Time, Russie (trái) và Aly (phải) là con trai và con gái của ông bà McGarrity ở Conneticut, Mỹ. Từ lúc 3 tuổi, Aly chỉ thích ra ngoài chơi đá bóng cùng các bạn trai, trong khi anh trai Russie 5 tuổi chỉ thích chơi đồ hàng với đám con gái.

Bà Beth McGarrity nói rằng, luôn biết con cái mình khác với những đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, ông Russ lại lo lắng con trai họ đang có dấu hiệu trầm cảm, khi nhà trường dọa đuổi học Russie vì cậu đi vào nhà vệ sinh nữ.

"Con sinh ra đã thế", Russie nói với mẹ. "Con ước rằng có cách nào đó để thay đổi bản thân".

Về phía Aly, cô hiểu mình có điều khác người, chứ không chỉ là có tính cách giống đàn ông; Sau khi tìm hiểu về chuyển giới trên Internet, Aly nhận ra rằng mình sinh ra với hình hài nữ giới là sai lầm. Cô muốn trở thành đàn ông.

Sau đó, Aly lấy hết dũng khí tâm sự với cha mẹ. Vài ngày trước sinh nhật 15 tuổi, Aly báo tin cho anh trai biết cô là người chuyển giới. Sau đó, được anh trai động viên, Aly báo tin này với mẹ.

"Con biết được chuyện gì đang xảy ra với mình rồi", Aly nói. "Con biết rằng con là người chuyển giới. Con luôn luôn muốn trở thành đàn ông. Con chưa bao giờ kể với mẹ, nhưng hồi bé, con luôn đi ngủ và mơ rằng khi thức dậy sẽ trở thành con trai".

Vài tháng sau, Russie cũng thú nhận rằng cậu muốn chuyển giới, và cả hai anh em sau khi được tư vấn đã quyết định làm phẫu thuật chuyển giới. 

Giờ đây, Russie 20 tuổi đã đổi tên là Rai (ngoài cùng bên trái), còn Aly 17 tuổi đổi tên thành Gavin (thứ ba từ trái sang). Gavin đang chuẩn bị phẫu thuật loại bỏ ngực, trong khi Rai đã chấp nhận đau đớn chỉnh lại mặt cho nữ tính hơn.

Ông bà McGarrity nói rằng, mặc dù hai con đều chuyển giới, nhưng tình yêu của họ dành cho con cái không bao giờ thay đổi. 
"Mọi người thường hỏi về thứ tôi đã mất, nhưng tôi cảm thấy mình chẳng mất gì. Tôi vẫn có con trai và con gái theo cách chúng lẽ ra phải thế".
Còn ông Russ nói rằng, ông luôn mong muốn có một con trai và một con gái.
"Và điều đó đã xảy ra, chỉ có điều là trật tự đổi chỗ thôi", ông cười nói.

Hồng Hạnh (Ảnh: Facebook)