Thứ sáu, 28/8/2020, 14:38 (GMT+7)

Những năm 1990, lĩnh vực thẩm mỹ tại Hàn Quốc và một số quốc gia châu Á được nhiều người quan tâm, phát triển mạnh, trong khi nhu cầu làm đẹp của người Việt vẫn ở mức rất thấp. Với mong muốn kiến tạo, cải thiện diện mạo và duy trì nhan sắc cho mọi người, năm 1998, doanh nhân Võ Thị Ngọc Dung mở một cơ sở phun xăm nhỏ tại TP HCM.

Thuở đầu với vài khách, cơ sở dần phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng dịch vụ như hiện nay. Suốt 22 năm, từ một cửa tiệm nhỏ, đơn vị đã vươn lên 18 chi nhánh toàn quốc. Khởi đầu với 10 dịch vụ, hệ thống hiện cung cấp hơn 200 giải pháp làm đẹp, phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm.

Từ vài nhân viên, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung của năm 2020 quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhân viên lành nghề lên đến 1.000 người. Từ vô danh, đơn vị từng bước tạo dấu ấn, đoạt 12 giải về dịch vụ làm đẹp. Từ làm chủ những công nghệ đơn giản, hiện nơi đây sở hữu độc quyền nhiều loại hình thẩm mỹ không xâm lấn từ Mỹ, Hàn Quốc ...

Tháng 8, nhân kỷ niệm 22 năm ngày thành lập, hệ thống ra mắt diện mạo mới tại chi nhánh Hải Phòng, sang trọng và đầu từ cơ sở vật chất hiện đại.

Thành tích trên là kết quả từ nỗ lực không nghỉ của cả tập thể. Bà Dung đồng tình với quan điểm: xây dựng đã khó, gìn giữ và tiếp tục phát huy càng khó hơn. Tuy nhiên không vì vậy mà mọi người chùn bước, nản lòng.

Phụ nữ thường được gọi là "phái đẹp" và nhiều người thường quan niệm: "không có phụ nữ xấu, chỉ có người không biết làm đẹp". Tuy nhiên, không phải ai cũng trao gửi nhan sắc đúng địa chỉ và chọn giải pháp hợp với tình trạng, cơ địa từng người.

Trong 22 năm, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung phát động nhiều chiến dịch lớn như: "Cách mạng nhan sắc", "Beauty Act - Nhan sắc hành động", "Ready to show - Sẵn sàng tỏa sáng"... Điểm chung của các hoạt động này là truyền cảm hứng và kêu gọi phụ nữ Việt thay đổi vì bản thân và yêu thương chính mình.

Nhờ bước đi đúng đắn và ý nghĩa trong từng chiến dịch, đơn vị có sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, trong đó ca sĩ Mỹ Tâm trở thành đại sứ thương hiệu làm đẹp không phẫu thuật. Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên - đạo diễn Việt Trinh, nghệ sĩ Thanh Thủy,... giúp tinh thần "làm đẹp cho phái đẹp" lan tỏa đến chị em. Ban lãnh đạo hệ thống cho biết sẽ có nhiều chiến dịch độc đáo, mới mẻ hơn trong tương lai, qua đó góp phần giúp ngành thẩm mỹ trong nước "bùng nổ".

Mỗi năm, hàng nghìn chị em tìm lại niềm vui, tự tin trong cuộc sống nhờ "lột xác" nhan sắc. Trong đó, trường hợp của Phương Anh Idol được nhiều người quan tâm khi giảm đến 20 kg trong một tháng. Nghệ sĩ Thanh Thủy ghi điểm với hành trình trẻ hóa làn da.

Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung còn đồng hành với vai trò cố vấn sắc đẹp cho Hoàng Thùy tham dự Miss Universe 2019 (Hoa hậu Hoàn vũ 2019).

Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Dung quan niệm "phụ nữ như một viên ngọc thô đang đợi để được tỏa sáng, nếu được đặt đúng chỗ, nó sẽ đẹp hoàn mỹ". 22 năm qua, đơn vị không ngừng "rèn giũa" mình, luôn đề cao chữ "tâm", đem đến nhan sắc cho hàng triệu phụ nữ Việt.

Mục tiêu chung của các hoạt động là truyền cảm hứng, thay đổi tư duy cũ của phụ nữ Việt về làm đẹp. Trong đó, "Ngọc" là hình tượng hóa cho hệ thống, cũng là biểu tượng cho sắc đẹp.

Ba chữ "tâm" đơn vị hướng đến thể hiện rõ phương châm hoạt động. Đầu tiên là "tâm" với khách hàng, xem họ là bạn. Trong quá trình thăm khám, trước hay sau trị liệu, sự quan tâm luôn được đặt lên hàng đầu, để khách thấy yên tâm như làm đẹp với bạn bè của mình. Từ đó, thói quen sinh hoạt, ăn uống và lịch trình cũng được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn kỹ càng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Chữ "tâm" thứ hai là với nghề và nhân viên. Yêu nghề và phát triển chuyên môn là một trong những bước được đầu tư tại hệ thống. Ngoài được đào tạo kỹ năng, nhân viên còn được truyền đạt tư tưởng tích cực trong cuộc sống, đáp ứng mọi nhu cầu của khách.

Bên cạnh đó, đơn vị còn quan tâm đến chất lượng cuộc sống nhân viên. Nhiều chương trình phát triển bản thân được đặt ra với mong muốn phát triển tối đa khả năng từng người.

Chữ "tâm" thứ ba hướng tới cộng đồng. Nhiều năm qua, đơn vị thực hiện hàng trăm chuyến thiện nguyện vùng sâu, vùng xa, góp phần mang đến niềm vui tới những hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi thành lập đến nay, Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Dung thành công vượt qua nhiều chướng ngại, kể cả trong thời dịch. Ngay khi Covid-19 bùng phát, đơn vị Ngọc Dung kết hợp với PGS. TS Trần Đắc Phu - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế - triển khai quy trình dịch tễ ở cả 18 chi nhánh. Theo đó, chị em được đảm bảo sức khỏe, quyền lợi khi làm đẹp, qua đó cũng giảm tải gánh nặng cho nhà nước trước nỗi lo các cơ sở dịch vụ có thể là nguồn lây dịch.

Ngoài ra, ban lãnh đạo còn hướng tới đội ngũ nhân viên và cộng đồng. Hàng nghìn ký gạo và nhu yếu phẩm được cấp phát đến từng nhân viên thay cho lời chia sẻ vượt qua khó khăn.

Đơn vị trao tặng một tỷ đồng để mua các trang thiết bị tặng bộ đội biên phòng đang ngày đêm thực hiện canh gác ở các đường mòn, lối ở, rừng sâu, nơi biên cương của Tổ quốc.

7.000 bộ đồ bảo hộ được Ngọc Dung trao tặng đến 7 Bệnh viện lớn tại TP. Đà Nẵng cùng 6.500 bộ trang phục bảo hộ y tế được gửi tặng lực lượng Công an nhân dân đồng lòng chống đại dịch với cả nước.

Nội dung: Vạn Phát - Thiết kế: Thái Hưng