Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 3/3/2017, 14:16 (GMT+7)

Tàu hộ vệ Nga vượt eo biển Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria

Tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich vượt qua eo biển Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ, chuẩn bị hội quân với nhóm tác chiến đặc biệt của Nga tại Syria.

Tàu hộ vệ hiện đại của Nga vượt eo biển Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria
 
 

Đô đốc Grigorovich rời quân cảng Sevastopol trên Biển Đen

Hai ngày sau khi rời quân cảng Sevastopol, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Grigorovich đã vượt qua eo biển Bosphorus nối giữa Biển Đen và Địa Trung Hải. Tàu dự kiến đến vùng biển ngoài khơi Syria trong vòng hai đến ba ngày tới, Live Journal ngày 2/3 đưa tin.

Đại tá hải quân Vyacheslav Trukhachyov cho biết tàu Đô đốc Grigorovich sẽ tham gia lực lượng tác chiến đặc nhiệm của Nga tại Địa Trung Hải. Ông không cho biết vai trò cụ thể của chiến hạm này trong chiến dịch quân sự ở Syria.

Theo ông Trukhachyov, đây là một phần trong khoa mục huấn luyện chiến đấu của tàu Đô đốc Grigorovich, cũng là lần thứ ba thủy thủ đoàn thực hiện nhiệm vụ dài ngày kể từ khi được biên chế vào tháng 3 năm ngoái.

Tàu Đô đốc Grigorovich, giãn nước 3.850 tấn, là chiếc đầu tiên trong lớp 6 tàu hộ vệ được Nga đóng dựa theo thiết kế Đề án 11356P/M. Nga dự kiến bán ba tàu trong số này cho Ấn Độ, thay vì mua cả 6 chiếc như kế hoạch ban đầu.

Vũ khí chính của Đô đốc Grigorovich là 8 ống phóng thẳng đứng (VLS) có khả năng sử dụng tên lửa chống hạm P-800 Oniks hoặc tổ hợp tên lửa hành trình chống hạm/đối đất Kalibr.

Bên cạnh đó, tàu được trang bị pháo chính A-190 cỡ nòng 100 mm, 36 tên lửa phòng không tầm trung của hệ thống Shtil-1 và tổ hợp pháo - tên lửa tầm gần Kashtan cùng nhiều vũ khí chống ngầm.

Ngoài Đô đốc Grigorovich, hai tàu đổ bộ hạng nặng của Nga cũng đi qua khu vực eo biển Bosphorus để tới căn cứ hải quân tại Syria.

Tử Quỳnh (Ảnh: Live Journal)