Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 22/3/2021, 02:08 (GMT+7)

Tắm giữa trời âm 30 độ C và ngắm cực quang

MỹĐến thành phố Fairbanks, bang Alaska, du khách có thể ngâm mình trong suối nước nóng ngoài trời và ngắm bắc cực quang tỏa sáng trong đêm.

Tắm suối nước nóng tự nhiên dưới nhiệt độ -30 độ ngoài trời là một trong những trải nghiệm hút khách ở Alaska. Điểm đến để trải nghiệm suối nước nóng là Chena Hot Spring Resort, nằm cách thành phố Fairbanks 105 km về hướng đông.

Ở khu nghỉ dưỡng có hồ bơi trong nhà và ngoài trời, với nhiệt độ nước luôn mức 40 độ C. Hồ bơi ngoài trời hoàn toàn tự nhiên, xuất phát từ nguồn nước ngầm được địa nhiệt đun nóng. Quá trình nước chảy ra và thêm vào giúp hồ luôn sạch mà không cần sử dụng chất khử trùng.

Nước có chứa nhiều khoáng chất, hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vẩy nến, ngoài ra là đau cơ, viêm khớp, rối loạn tuần hoàn.

Nền nhiệt độ ngoài trời khoảng âm 30 độ C, làm cho tóc của du khách đóng băng trắng xóa.

Khách du lịch từ nhiều tiểu bang của Mỹ và các nước trên thế giới đến đây để ngâm mình vào dòng suối nước khoáng nóng tự nhiên ngoài trời. Trên ảnh là nữ du khách đến từ California thích thú tạo hình cho bộ tóc đóng băng.

Khu vực này được phát hiện vào tháng 8/1905 và trở nên nổi tiếng với dòng suối có công dụng chữa chứng đau nhức, mệt mỏi cho những người khai thác vàng, khi đến đây ngâm mình. Vé dịch vụ tại đây là 15 USD/người (khoảng 350.000 đồng).

Hồ nước ngoài trời phục vụ du khách từ 18 tuổi, trẻ em dưới 17 tuổi cần đi kèm người lớn. Hồ nước nóng sẽ phục vụ du khách trước 11h45.

Fairbanks cũng là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới có thể tận mắt chứng kiến bắc cực quang trên bầu trời. Cực quang là hiện tượng quang học, với đặc trưng là màn trình diễn màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm. Những dải sáng này liên tục chuyển động và thay đổi. Đây có thể coi là một trong những hiện tượng tự nhiên đẹp nhất.

Ánh sáng khi xuất hiện thường kèm theo tiếng va chạm của các hạt mang điện với các phân tử, nguyên tử trong khí quyển.

Để có thể quan sát cực quang thì cần có các điều kiện như trời quang mây và ít ánh sáng không tự nhiên (ánh sáng đèn).

Màu sắc của cực quang đa dạng, đôi khi là dải màu xanh sáng bừng bao trùm cả bầu trời đêm tối, đôi khi là ánh sáng cam và đỏ ở đường chân trời, đôi lúc là màu tím.

Bắc cực quang là một trong những hiện tượng thiên nhiên hiếm có và vô cùng đặc biệt, khiến cho nhiều du khách liệt kê vào danh sách những điều nhất định phải làm một lần trong đời. Cuối tháng 9 đến đầu tháng 4 là thời điểm thích hợp du khách có thể ngắm bắc cực quang trên bầu trời Alaska.

Phương Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net