Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 12/10/2020, 09:25 (GMT+7)

Tai nghe 'biến hình' giá 3 triệu đồng của Motorola

Motorola Tech3 có thiết kế 3 trong 1, cho phép người dùng sử dụng như tai nghe True Wireless, Neckband và tai nghe có dây thông thường.

Tech3 đựng trong hộp nhựa màu đen khá nhẹ, hình tròn, thay vì dạng vuông hoặc dẹt như đa số các model True Wireless trên thị trường. Hộp đựng chứa pin 300 mAh, cho thời gian sử dụng 12 tiếng - mức trung bình hiện nay, tương đương LG Tone Free HBS-FN6 (12 tiếng), thấp hơn Huawei FreeBuds 3i có tổng thời gian sử dụng 14,5 tiếng, còn Samsung Galaxy Buds Live là 15 tiếng.

Phần thân của Tech3 được quấn bởi hai cọng dây bọc dù khá chắc chắn. Một dây nối hai củ tai với nhau, dây còn lại chứa giắc cắm chuẩn 3,5 mm. Motorola chỉ dùng cổng sạc microSD cho thiết bị của mình, trong khi các hãng khác đều sử dụng chuẩn USB Type C hiện đại hơn.

Vị trí của hai củ tai được phân biệt bên phải và trái trong hộp, thay vì đặt ngẫu nhiên như Klipsch T5 True Wireless hay Cambridge Audio Melomania 1.

Phía trên là nơi đựng dây kết nối hai củ tai với nhau nếu người dùng muốn sử dụng thiết bị ở chế độ Neckband.

Với chế độ Neckband, người dùng sẽ cắm sợi dây tương ứng và ba lỗ nhỏ trên mỗi củ tai. Các mối gắn chắc chắn, khó bị rơi khi chạy bộ hoặc các môn thể thao vận động mạnh.

Ngoài ra, người dùng có thể gắn thêm sợi dây nữa qua một kết nối khác để tạo thành tai nghe có dây hoàn chỉnh. Ở chế độ này, tai nghe không cần dùng pin.

Củ tai Tech3 có thiết kế tương tự các mẫu True Wireless. Việc tăng/giảm âm lượng, nhận cuộc gọi... được điều khiển qua bề mặt cảm ứng, chẳng hạn nhấn 2 lần để chuyển sang bài hát tiếp theo, nhấn 3 lần để quay về bài hát trước, nhấn và giữ để kích hoạt trợ lý ảo. So với các mẫu tai nghe trên thị trường, Tech3 có ưu thế hơn khi hỗ trợ cả ba trợ lý ảo phổ biến là Alexa của Amazon, Assistant của Google và Siri của Apple.

Củ tai của Tech3 được trang bị driver 0,6 mm cùng một số công nghệ về chống ồn và lọc tạp âm khi đàm thoại. Chất lượng âm thanh trên tai nghe tốt trong tầm giá - âm treble trong trẻo, âm bass ở mức ổn, khi mở âm thanh ở mức cao nhất không bị chói.

Tai nghe cho thời lượng sử dụng 6 tiếng, kết hợp hộp đựng có thể cho thời gian nghe 18 tiếng. Mức này không quá cao so với các sản phẩm khác trên thị trường. Máy hỗ trợ sạc nhanh Turbo Charge, sạc 15 phút có thể sử dụng 3 tiếng.

Tech3 hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0, chống nước IPX4, đi kèm ứng dụng mang tên Veverlife, nhưng chỉ hỗ trợ một số tính năng cơ bản, như hiển thị dung lượng pin, kích hoạt trợ lý ảo hay điều chỉnh âm lượng, tuỳ chỉnh âm thanh EQ. Tai nghe được sản xuất bởi tập đoàn Binatone (Anh) và được tinh chỉnh âm thanh bởi Rinaro Isodynamics (Ukraine).

Thiết bị được bán với giá 2,99 triệu đồng, cạnh tranh với các model như Sony WF-XB700, JBL Under Armour Flash (cùng mức giá), Jabra Elite 65t (3,29 triệu đồng), Cowon CR5 (2,9 triệu đồng) hay Samsung Galaxy Buds Live (3,59 triệu đồng).

Ngoài Tech3, Motorola còn giới thiệu một mẫu True Wireless khác thuộc dòng Verve với thiết kế trẻ hơn và mức giá tốt hơn. Model Verve Buds 100 (trong hình) chống nước IPX5, pin 14 giờ, hỗ trợ Bluetooth 5.0 và giá 1,6 triệu đồng, tương đương JBL Tune 120TWS (1,8 triệu đồng), Edifier TWS2 (1,78 triệu đồng) hay Samsung Galaxy Buds (1,9 triệu đồng).

Bảo Lâm