Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 8/9/2020, 09:08 (GMT+7)

FreeBuds 3i- tai nghe True Wirelress chống ồn giá tốt

Huawei mới ra mắt mẫu tai nghe True Wireless với thiết kế giống AirPods Pro và mức giá 2,99 triệu đồng.

Tương tự các mẫu tai nghe True Wireless trên thị trường, FreeBuds 3i đi kèm sách hướng dẫn, các miếng đệm tai với kích cỡ khác nhau và cáp sạc. Mẫu tai nghe này có giá gần bằng nửa AirPods Pro hay các mẫu tai nghe mới ra mắt, như Samsung Galaxy Buds Live, Senheiser CX400 BT.

Hộp đựng tai nghe giống mẫu FreeBuds Lite ra mắt năm ngoái. Hộp có thiết kế dài thay vì hình tròn như "đàn anh" FreeBuds 3.

Ngay sau khi mở hộp, FreeBuds 3i sẽ nhanh chóng gửi thông báo kết nối đến điện thoại, trong khi các thiết bị khác phải chờ điện thoại dò rồi mới ghép đôi. Hiện tại chưa có nhiều tai nghe Bluetooth tại Việt Nam được trang bị tính năng này.

Sản phẩm cho thời gian sử dụng liên tục 3,5 tiếng khi sử dụng tính năng chống ồn và 4 tiếng khi tắt tính năng này. Hộp sạc của sản phẩm đảm bảo thêm tối đa 14,5 giờ sử dụng.

Thời lượng sử dụng FreeBuds Lite ở mức trung bình, khi phần lớn các mẫu tai nghe hiện nay đều có pin trên 4 tiếng và hộp sạc vào 20 tiếng.

Phần tai nghe trông giống hệt AirPods Pro. Trải nghiệm thực tế với nút tai cao su, cảm giác đeo vào tai khá chắc chắn và kín hơn FreeBuds3. Tai nghe khó rơi ngay cả khi vận động mạnh. Tuy nhiên, với thiết kế dạng ống nước và thực tế người dùng thường xuyên phải đeo khẩu trang, tai nghe rất dễ rơi khi đeo và tháo khẩu trang.

Việc sử dụng thiết kế in ear nhưng không trang bị tính năng điều chỉnh áp suất như AirPods Pro hay Sony WF-1000XM3, người dùng dễ bị ù tai khi sử dụng trong thời gian dài hoặc đi máy bay, nhất là khi bật tính năng chống ồn.

Với driver 10 mm, FreeBuds 3i có âm bass dày, phù hợp với các dòng nhạc sôi động, chi tiết các dài âm khác ở mức khá.

Huawei còn trang bị một chip kết nối riêng mang tên A1 với tính năng tương tự chip H1 Apple sử dụng trên AirPods. Để giúp tai nghe không dây kết nối nhanh với điện thoại và ổn định hơn. Mỗi bên tai có thể phát nhạc độc lập.

Điểm nổi bật của sản phẩm so với các model trong tầm giá 3 triệu đồng là tính năng chống ồn Noise Cancellation và kết nối Bluetooth 5.1 tiêu thụ điện năng thấp. Hiện tại, các mẫu tai nghe tích hợp tính chống ồn chủ động đều có giá trên 4 triệu đồng.

FreeBuds 3i có 2 micro dành cho tính năng chống ồn, một hướng ra ngoài, một hướng vào trong. Khả năng chống ồn của tai nghe này tốt hơn Galaxy Buds Live một phần nhờ vào thiết kế in ear thay vì thiết kế hở.

Tai nghe của Huawei không cho phép nghe âm thanh xung quanh. Nếu muốn theo dõi được hoạt động ngoài môi trường, người dùng buộc phải tắt tính năng chống ồn.

Phần chân sạc phía dưới được bọc kim loại giống AirPods, tuy nhiên, phần đuôi được làm dạng bầu dục thay vì tròn. FreeBuds 3i chưa hỗ trợ sạc nhanh, người dùng sẽ mất 60 phút để sạc đầy pin cho thiết bị và 100 phút cho hộp sạc.

Trên các mẫu tai nghe đời mới, người dùng có thể tuỳ chỉnh các tính năng hoặc thiết lập điều khiển chạm cho từng tai nghe thông qua ứng dụng. Với FreeBuds 3i, bạn cần cài Huawei AI Life, tuy nhiên ứng dụng chỉ hỗ trợ smartphone chạy Android.