Trong tháng 3, cái bắt tay lần thứ 3 giữa Sun Group và đạo diễn trẻ Long Kan đem đến cho Nam Phú Quốc một sự kiện sôi động nơi thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Show thời trang Fashion Voyage #3 diễn ra ngay tại trung tâm của Nam đảo, nơi được mệnh danh là Địa Trung Hải giữa lòng Phú Quốc - tổ hợp dự án Sun Premier Village Primavera.

Sự kiện quy tụ những tên tuổi đình đám trong làng mốt Việt như nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, Lê Thanh Hòa hay Võ Công Khanh, cùng nhiều nhà thiết kế trẻ tài năng. Show diễn cũng quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như siêu mẫu Thanh Hằng, Minh Tú, Hoàng Thùy, Á hậu Phương Anh - đại sứ du lịch của chương trình, hoa hậu Trúc Diễm, diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh…

Hai show diễn, hai sàn catwalk độc đáo, những bộ sưu tập bắt trọn khoảnh khắc thiên nhiên, biển trời và hoàng hôn Nam đảo Ngọc…, Fashion Voyage #3 đưa Nam đảo Ngọc thăng hoa. Show diễn cũng phác họa những nét vẽ đầu tiên về một Nam Phú Quốc đầy sắc màu, rực rỡ phồn hoa, với tâm điểm là Sun Premier Village Primavera.

Những sàn runway
“vắt ngang biển trời”

Nam đảo Ngọc

Con phố cổ kính rực rỡ sắc màu của “thị trấn Địa Trung Hải” bên bờ biển An Thới trở thành sàn catwalk phù hợp cho bộ sưu tập “11km” của nhà thiết kế Võ Công Khanh cùng 7 nhà thiết kế trẻ tại show trình diễn thời trang đường phố (Street show) ngày thứ nhất. Nước sơn theming giả cổ 9 lớp kỳ công đậm chất Italy, bố cục màu sắc độc đáo của các cửa hàng hai bên biến con phố thành dải lụa nhiều màu sắc, vắt lên bóng hoàng hôn Nam đảo, tôn lên vẻ đẹp từng bộ y phục.

Sân khấu thứ 2 của The Show nổi bật và uốn lượn trên mặt nước của bể bơi vô cực tại Central Village của tổ hợp Sun Premier Village Primavera, với những lớp lang nghệ thuật được sắp đặt công phu, tạo nên tổng thể hài hòa giữa mặt trời đỏ rực và những bộ cánh thời trang rực rỡ.

Có người ví sàn diễn thời trang này như chiếc đuôi cá nhiều màu sắc nổi lên từ biển khơi. Có người xem sàn runway này như dải lụa thứ hai của Fashion Voyage #3. Nhưng dù hình ảnh tưởng tượng là gì, thì với sàn catwalk đặc biệt này, Long Kan đã khiến hoàng hôn kỳ ảo của Nam đảo thành “nàng thơ” của những tín đồ thời trang.

Thán phục trước cách Long Kan tạo nên những sàn catwalk độc bản, Á hậu Phương Anh - đại sứ du lịch của chương trình chia sẻ:

“Bản thân Phương Anh từng tham dự những show thời trang lớn như Vietnam Fashion Week hay một số sân khấu do anh Long Kan làm đạo diễn, nhưng chắc chắn những gì mà Phương Anh vừa trải nghiệm ở Fashion Voyage #3 là tuyệt vời và ấn tượng nhất. Với vai trò là đại sứ du lịch, Phương Anh sẽ lan tỏa sự hấp dẫn và ấn tượng của sàn diễn thời trang tại Nam Phú Quốc này để nhiều người được trải qua những xúc cảm thăng hoa giống Phương Anh”.

Cuộc hội ngộ giữa

Kiến trúc và Thời trang

Không ngẫu nhiên đạo diễn Long Kan đưa chuyến viễn du “Rong ruổi theo ánh mặt trời” đến Nam đảo. Đạo diễn của Fashion Voyage#3 cho biết anh “phải lòng” thị trấn này từ cái nhìn đầu tiên. Chính những khối kiến trúc nhiều màu sắc cổ kính ở đây đã truyền cảm hứng cho Long Kan chọn nơi này cho chuyến viễn du Fashion Voyage #3.

“Ngay lần đầu đến Sun Premier Village Primavera, tôi choáng ngợp với không gian này bởi kiến trúc, sắc màu, những tầng lớp các dãy phố. Tôi cũng ước ao sở hữu một căn nhà có view mặt biển tại đây, để chiều chiều thong thả đi dạo trên những tuyến phố, những triền dốc, hoặc ngắm hoàng hôn bên ly cocktail để mơ mộng và sáng tạo” Long Kan chia sẻ.

Lịch sử thời trang cho thấy, nhiều công trình kiến trúc đã khơi nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế, đạo diễn các show thời trang và ngược lại. Các nhà thiết kế đưa các hình khối, chất liệu, thậm chí cả công trình thế kỷ như tháp nghiêng Pisa, nhà hát Sydney… vào bộ sưu tập thời trang. Còn những kiến trúc sư đưa đường nét của lụa, len hay cotton vào mái nhà, tường, cột… để mềm mại hóa công trình của mình.

Nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng đã chọn các công trình kiến trúc đỉnh cao làm sân khấu, cho những bộ sưu tập để đời của mình. Ví như Fendi dựng sân khấu cho bộ sưu tập Thu đông 2007 trên Vạn Lý Trường Thành, Pierre Cardin chọn Con đường Tơ lụa làm sàn catwalk cho bộ sưu tập xuân hè 2008, hay Chanel chọn Bảo tàng Grand Palais làm nơi trình diễn bộ sưu tập Fall/Winter 2018/19.

Với giới mộ điệu, thời trang đích thực chỉ hoàn mỹ khi các thiết kế được đặt trong một không gian trình diễn độc nhất vô nhị. Như cách nói của gã đầu bạc Karl Lagerfeld: “Thời trang bây giờ cũng là một loại hình giải trí. Nếu show diễn chỉ có những bức tường trắng nhàm chán với các người mẫu đi đi lại lại thì sẽ chẳng có ai thèm quan tâm”.

Ở Fashion Voyage #3, giới mộ điệu chứng kiến hình ảnh mái vòm cong, những ban công rực màu hoa giấy ở Sun Premier Village Primavera đi vào thiết kế của nhà thiết kế Võ Công Khanh và 7 nhà thiết kế trẻ.

“Tôi luôn nghĩ những ngõ hẻm, con dốc này chỉ có khi mình đi nước ngoài. Còn ở Việt Nam thì lần đầu thấy. Tôi bất ngờ với cách thiết kế, kiến trúc ở đây, đặc biệt là những màu sơn có sự chuyển chuyển giống như bức tranh”, nhà thiết kế Võ Công Khanh cho hay.

“Với kiến trúc này, các nhà thiết kế top 7 đã đưa những hình ảnh biểu tượng của Central Village là Tháp đồng hồ hoặc những dãy phố vào trang phục qua các hình thức như in 3D cho đến việc trừu tượng hóa bằng những dải màu là những dãy phố ôm theo ven biển”.

Sáng tạo

đồng điệu với thiên nhiên

Ngắm Sun Premier Village Primavera trong chiều hoàng hôn Nam Phú Quốc, nhiều người cũng công nhận rằng, nếu không phải những kiến trúc mang đậm sắc thái Địa Trung Hải được Sun Group mang về đây, có lẽ chẳng có phong cách nào phù hợp hơn. Bởi lẽ, kiến trúc từ miền biển nước Italy xa xôi ấy đồng điệu với những khoảnh khắc mỹ miều của thiên nhiên nơi này.

Giống như hoàng hôn của bờ biển Amalfi, Postino làm xiêu lòng hàng triệu tín đồ du lịch, ở Sun Premier Village Primava, những ai từng thưởng lãm khoảnh khắc dải màu đỏ, tím của mặt trời dần bao trùm toàn bộ không gian đều bị mê hoặc và cho rằng: thị trấn Địa Trung Hải Nam đảo Ngọc là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Đó cũng là ấn tượng của nhà thiết kế Lê Thanh Hoà khi ngắm nhìn những khu phố kiến trúc độc đáo hướng ra phía biển của khu Địa Trung Hải, đặc biệt vào thời điểm hoàng hôn buông xuống.

“Mặt nước biển lấp lánh đầy thu hút như những viên ngọc quý sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Thêm vào đó là màu sắc tuyệt đẹp của hoàng hôn nơi đây. Bạn sẽ được chứng kiến sự chuyển màu đầy ngoạn mục từ sắc vàng, sang cam rồi hồng tím, một trong những nơi có thể nói rằng hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới”

Lê Thanh Hòa miêu tả về hoàng hôn ở Sun Premier Village Primavera.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong show trình diễn Fashion Voyage #3 được lấy cảm hứng từ sự chuyển biến của thời gian và không gian trong buổi hoàng hôn trên biển.

Bắt đầu với những áng mây trắng tinh khôi, Lê Thanh Hòa khéo léo sử dụng những tone beige đầy thanh lịch, tiếp nối là sắc vàng cuốn hút đang là xu hướng của mùa hè năm nay khiến cô gái nào cũng trở nên nổi bật, rồi đến ánh nắng chiều buông xuống từ sắc cam đến hồng tím. Nhà thiết kế còn áp dụng kỹ thuật nhuộm chuyển màu, tạo nên những bộ trang phục mang hiệu ứng thị giác, như một dải màu của hoàng hôn sống động trong những chiều cuối ngày nơi đảo ngọc Phú Quốc.

“Nếu như những con phố uốn lượn thoảng hương chanh bên triền đá giữa vùng biển Địa Trung Hải phồn hoa đã sản sinh ra những nghệ nhân tạo hình thủ công huyền thoại, thì không gian lãng mạn của Sun Premier Village Primavera đã chắp cánh cho nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của các tâm hồn nghệ sĩ như Lê Thanh Hòa”, đại diện Sun Group mô tả.

Điểm đến mới

của các lễ hội

Đưa thị trấn Địa Trung Hải về với Phú Quốc, Sun Group định hình nơi đây sẽ là bến cảng phồn hoa của Nam đảo, nơi không chỉ quyến rũ du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, địa thế hiếm có hay các công trình biểu tượng mà còn cuốn du khách bước vào thế giới lễ hội sôi động quanh năm.

Fashion Voyage #3 của đạo diễn Long Kan mở đầu cho những trải nghiệm hấp dẫn chờ đón du khách khi tới Nam Phú Quốc năm 2021. Trong tháng 4, tháng chào hè, vùng đất Nam đảo tiếp tục đón chào sắc màu mới với sự kiện ẩm thực trên bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tiếp đó là các sự kiện khám phá kiến trúc Việt, trải nghiệm phong cách sống Địa Trung Hải, du hành tới vùng đất của tỷ phú… Năm 2021, 12 mùa lễ hội sẽ tiếp nối, đem đến sức sống mới mẻ cho Nam đảo.

Thời gian tới, Sun Group mang tới thị trấn Địa Trung Hải công nghệ biểu diễn Vortex… Khi ấy, du khách sẽ tận mắt trải nghiệm chương trình nhạc nước nổi tiếng Wings Of Time tại Sentosa (Singapore), mãn nhãn trước màn hình trên biển tạo nên từ các hiệu ứng hình ảnh như: chiếu video trên màn sương, công nghệ ánh sáng laser, công nghệ nhạc nước, pháo hoa, hiệu ứng lửa…

Hàng nghìn du khách sẽ đổ về đây mỗi đêm để chờ đợi những show diễn này, như mong mỏi của người đứng đầu thành phố biển đảo, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch TP Phú Quốc. Theo ông Hưng, năm 2020, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại Nam đảo. Trong đó, dịp cuối năm có sự kiện đếm ngược chào đón năm 2021, biểu diễn thời trang hay sự kiện Noel.

“Những sự kiện này thu hút lượng lớn khách du lịch tới đảo Phú Quốc và họ rất quan tâm tới sự kiện văn hóa nơi đây vì dịch vụ du lịch phải đi đôi với văn hóa nghệ thuật. Đây cũng sẽ là điểm nhấn, tạo giá trị tốt hơn cho du lịch Phú Quốc trong thời gian tới”, Chủ tịch TP Phú Quốc cho biết.

Nội dung: Hoài Phong
| Thiết kế: Hằng Trịnh
| Kỹ thuật: Quốc Tuấn