Tin tức

Chuyên gia chia sẻ những ảnh hưởng tới sức khỏe khi nâng mũi bằng filler

Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung cho biết giải pháp này dễ khiến mũi bị biến dạng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe.

- Tôi đang có ý định nâng mũi bằng cách tiêm filler nhưng không biết phương pháp này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp (Hà Phương, Bình Phước).

- Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung:

Filler (chất làm đầy) là hợp chất thay thế acid hyaluronic trong tế bào hoặc các tổ chức bị thiếu hụt. Mục đích của tiêm filler là làm phẳng da và tăng thể tích cho vùng mũi mà không phải can thiệp cắt rạch, xâm lấn. Do đó, nâng mũi bằng filler được nhiều chị em lựa chọn.

Tuy nhiên, phương pháp này dễ khiến mũi bị biến dạng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Ngoài ra, việc tạo mũi cao bằng chất làm đầy chỉ mang tính chất “đánh lừa” người dùng. Bởi hiệu quả duy trì không lâu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng.

Nâng mũi bằng tiêm filler tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nâng mũi bằng tiêm filler tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

Hầu hết các chất filler đúng chuẩn và được Bộ Y tế cấp phép khi tiêm vào cơ thể sau một thời gian sẽ tự phân huỷ. Những loại filler kém chất lượng sẽ không thể đào thải được dẫn đến việc tồn tại lâu gây biến chứng.

Trên thực tế, một số trung tâm hay cơ sở chưa được cấp phép có sử dụng sản phẩm filler không đảm bảo, không rõ nguồn gốc khiến mũi bị vón cục, nhiễm trùng, chảy mủ, thậm chí là hoại tử... Bên cạnh đó, việc tiêm filler không đúng cách có thể gây tách mạch máu. Nếu sử dụng quá liều lượng có thể gây mù mắt.

Để tự bảo vệ mình, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng địa chỉ thẩm mỹ mình sẽ thực hiện, phẫu thuật nâng mũi có đảm bảo hay không. Bên cạnh đó cũng phải tìm hiểu kỹ xem nơi ấy đội ngũ bác sĩ thế nào, hệ thống thiết bị hiện đại để có được kết quả làm đẹp phù hợp, duy trì lâu.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần