Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 20/3/2019, 15:36 (GMT+7)

Sự nghiệp thăng trầm của bóng hồng phim 'Friend Zone'

Baifern Pimchanok nổi tiếng nhờ nhan sắc, vướng nhiều tin đồn đời tư trước khi thành công với bộ phim đang gây sốt phòng vé.

Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân) kể về đôi bạn thân thiết 10 năm, sau đó yêu nhau. Tác phẩm gây sốt ở Thái Lan với doanh thu hơn 210 triệu baht (153 tỷ đồng). Ở Việt Nam, nhà phát hành cho biết phim thu hơn 15 tỷ cuối tuần qua. Nữ chính Baifern Pimchanok trở thành gương mặt gây chú ý của điện ảnh Thái gần đây.

Baifern Pimchanok sinh năm 1992. Theo Bangkok Post, cô được một công ty người mẫu phát hiện khi đang tập thể dục dụng cụ hồi học trung học. Baifern quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn. Sau 30 lần thử vai, cô có vai nhỏ trong một video ca nhạc. 

Sau một số vai quần chúng, người đẹp nổi tiếng từ năm 18 tuổi khi đóng Crazy Little Thing Called Love (Mối tình đầu, 2010) cùng nam diễn viên Mario Maurer. Tác phẩm kể về tình yêu của những học sinh trung học. Nhân vật của Baifern là nữ sinh nhút nhát, muốn bày tỏ tình cảm với bạn học điển trai. Nhờ vai này, cô đoạt "Nữ chính xuất sắc" ở giải điện ảnh Chalermthai. Theo Bangkok Post, thành công của phim giúp Baifern có nhiều fan ở cả Trung Quốc và Philippines.

Baifern lại đóng cùng Mario Maurer (ảnh) trong Suddenly It's Magic (2012). Tuy nhiên, lần này cô chỉ thủ vai phụ, không yêu anh trong phim. Tác phẩm tình cảm pha hài là dự án hợp tác giữa Thái Lan và Philippines, ra đời do khán giả Philippines hâm mộ cô từ phim Mối tình đầu.

Từ năm 2013 đến năm 2017, người đẹp gặp khó khăn trong sự nghiệp, đời tư. Năm 2013, Baifern bị đồn sử dụng ma túy. Năm 2016, cô hết hợp đồng với đài Channel 7 - đơn vị lớn từng hỗ trợ cô nhiều trong sự nghiệp. Năm 2017, bức ảnh về cảnh ân ái trong xe hơi của một cô gái được cho là Baifern lan truyền trên mạng.

Từ cuối năm 2017, sự nghiệp Baifern dần khởi sắc với các series gây chú ý như Lhong FaiSecret Garden. Trong Lhong Fai, diễn viên đóng cô gái tỉnh đến Bangkok học, sẵn sàng bán thân để có địa vị. Còn trong Secret Garden, cô hóa diễn viên đóng thế yêu chàng trai nhà giàu. Series này được làm lại từ loạt phim cùng tên Hàn Quốc.

Friend Zone, Baifern thể hiện thành công nhân vật Gink từ thời trung học đến trưởng thành. Cô được khen ngợi về nhan sắc, lối diễn hài trong tác phẩm của đạo diễn Chayanop Boonprakob. Trên Bangkok Post, nhà làm phim khen cô giàu thực lực. "Cô ấy có thể làm mọi thứ tôi yêu cầu, từ bộc lộ cảm xúc, tâm lý, từ diễn chân thực đến kiểu cường điệu giống hoạt hình".

Trailer Friend Zone (Yêu nhầm bạn thân)
 
 

Trailer "Friend Zone".

Lam Anh