Thứ hai, 13/5/2024
Thứ hai, 21/2/2022, 18:30 (GMT+7)

Sofía Jirau - người mẫu bệnh Down đầu tiên của Victoria's Secret

Cao 1,45 m với ba vòng cân đối, Sofía Jirau vừa trở thành người mẫu bệnh Down đầu tiên của Victoria's Secret.

Victoria Secret cho biết Sofía Jirau là một trong những người mẫu tham gia chiến dịch quảng bá bộ sưu tập nội y "Love Cloud" hôm 19/2. Sự kiện gây chú ý bởi lần đầu tiên hãng hợp tác cùng người mẫu mắc hội chứng Down.

Chiến dịch "Love Cloud" hội tụ nhiều người mẫu đa dạng, gồm huấn luyện viên thể hình Jailyn Matthews, lính cứu hỏa Celilo Miles, người mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser, người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio... Trên Instagram, mỗi ngày Victoria's Secret viết về một gương mặt trong chiến dịch lần này.

Trên trang cá nhân, Jirau viết lời cảm ơn thương hiệu đã nhìn nhận cô như người mẫu bình thường. "Tôi đã mơ về ngày này. Tôi đã bắt tay vào thực hiện điều đó và hôm nay nó đã trở thành hiện thực", Jirau viết trên Instagram. Cô muốn thế giới biết rằng những người mắc chứng bệnh Down như cô đều có thể phá vỡ những giới hạn và định kiến.

Frankie Jirau - cha của Jirau - nói với công ty quản lý INprende rằng căn bệnh khiến khuôn mặt con gái ông biến dạng, nói năng làm việc chậm chạp. Ông ngạc nhiên khi thấy con muốn làm mẫu từ thời nhỏ. Hai vợ chồng ông động viên con theo đuổi đam mê. Nhờ bản thân chăm chỉ, nỗ lực cùng sự giúp đỡ từ gia đình và các tổ chức xã hội, Jirau từng bước biến ước mơ thành hiện thực.

Jirau mắc hội chứng Down khi chào đời năm 1996 tại Puerto Rico. Cô cao 1,45 m với số đo ba vòng 87-66-87 cm. Trong cuộc phỏng vấn với People năm 2019, Jirau nói: "Khi còn nhỏ, tôi nhìn mình trong gương và nói 'Mình sẽ trở thành một người mẫu và một nữ doanh nhân'".

Jirau bắt đầu sự nghiệp bằng nghề làm mẫu tự do ở quê nhà. Người đẹp gây chú ý từ khi trình diễn ở Tuần lễ thời trang New York hồi tháng 2/2020. Lúc đó, Jirrau là một trong số ít người mẫu mắc hội chứng Down tham gia sự kiện này. Tên tuổi của người mẫu xuất hiện trên nhiều tạp chí lớn như Vogue Mexico, People, Univision... Trên NBC News, Jirau cho biết việc làm mẫu cho Victoria's Secret là thành tựu lớn nhất của cô kể từ ngày đầu bước chân vào làng mốt.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí People mới đây, Jirau cho biết thần tượng Jennifer Lopez và mong muốn được gặp gỡ danh ca một lần trong đời.

Hiện Jirau ký hợp đồng với công ty quản lý INprende của Puerto Rico. Song song làm mẫu, Jirau còn kinh doanh, mở cửa tiệm trực tuyến bán quần áo, phụ kiện và sản phẩm gia dụng. Cô từng nói muốn thử sức với nghề diễn viên.

Sofía Jirau tập luyện giữ dáng
 
 

Sofía Jirau tập luyện giữ dáng. Tài khoản Instagram của Jirau thu hút 425 nghìn người theo dõi. Nhiều khán giả yêu mến, khen ngợi cô vì đã truyền cảm hứng về tinh thần lạc quan, vượt qua mọi giới hạn của bản thân.

Cô gái tóc vàng chuộng phong cách hoài cổ, ưu tiên váy bodycon cổ điển, bra top và chân váy ngắn, romper buộc vạt, quần yếm...

Những năm gần đây, nhiều người bệnh Down có cơ hội trở thành người mẫu. Madeline Stuart, đến từ Australia, từng giảm 20 kg để được catwalk ở New York Fashion Week năm 2016. Kate Grant của Ireland catwalk ở Tuần lễ thời trang Belfast, làm mẫu cho tạp chí Local Women... Cô có mặt trong danh sách những gương mặt trẻ được tuyên dương dịp sinh nhật Nữ hoàng Anh năm 2019. Hay người mẫu Anh - Ellie Goldstein - được Gucci mời tham gia chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm làm đẹp năm 2020.

Sao Mai (ảnh. video: Instagram Sofía Jirau)