Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ ba, 27/9/2022, 09:57 (GMT+7)

Sơ tán dân tránh bão Noru

Hàng nghìn người dân ở hai địa phương dự kiến tâm bão là Quảng Ngãi, Quảng Nam được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão Noru, sáng 27/9.

Sáng 27/9, đông đảo người già, phụ nữ, trẻ em và những người sống trong nhà lụp xụp tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) được vận động di dời để tránh bão Noru. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương lên kế hoạch đưa 5.000 người dân ở các vùng xung yếu ven biển, ven sông và vùng nguy cơ bị ngập lụt.

Ngồi trên xe lăn, ông Nguyễn Văn Thiện (56 tuổi) thôn Sơn Trà, xã Bình Đông được lực lượng chức năng đưa ra ôtô để đến điểm tránh bão.

Đến sáng nay, bão Noru cách đất liền Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 360 km, sức gió mạnh nhất 183 km/h, cấp 14-15, tăng hai cấp so với cuối ngày 26/9. Dự báo rạng sáng mai, bão sẽ vào đất liền. Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định được xác định nằm trong tâm bão.

Người dân thôn Sơn Trà mang đồ dùng sinh hoạt như chăn, gối, ghế... tới nơi sơ tán.

Cán bộ xã Bình Đông dùng loa kêu gọi người dân sơ tán.

Người đàn ông lớn tuổi không thể đi bộ, được lực lượng chức năng xã Bình Đông khiêng từ nhà lên ôtô để tới nơi sơ tán.

Những người khuyết tật được người dân, cán bộ xã hỗ trợ đưa lên xe.

Sáng cùng ngày, chính quyền xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cũng tổ chức sơ tán người già, trẻ em đến Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và Cao đẳng y tế trú tránh bão.

Ông Phan Thanh Dũng, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, bị tai biến ngồi một chỗ, được lực lượng chức năng dùng cáng đưa ra xe cứu thương sơ tán.

Ông Nguyễn Vương (xã Tam Thanh) cùng con trai và cháu sau khi chằng chống nhà cửa lên xe máy mang theo đồ đạc đến nơi sơ tán.

Dưới trời mưa, những em nhỏ ở xã Bình Đông được bố mẹ đội áo mưa, mang theo cặp sách, quần áo... đến nơi sơ tán.

Người già và trẻ em xã Tam Thanh được xe buýt chở đi sơ tán.

Trong bão Noru, Quảng Nam dự kiến sơ tán gần 46.000 hộ với hơn 155.000 người đến nơi an toàn, trong đó sơ tán tập trung hơn 67.000 người, sơ tán xen ghép gần 67.500 người.

Cụ Đỗ Thị Triển, 80 tuổi, ngụ xã Tam Thanh được xe buýt chở đi sơ tán.

Các em nhỏ ở xã Bình Đông vui đùa trên xe trong lúc chờ di chuyển tới điểm sơ tán.

Người dân xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, được sơ tán tại trụ sở một công ty đóng ở địa bàn. Ứng phó bão Noru, chính quyền Bình Sơn di dời hơn 11.500 hộ dân.

Hơn 70.000 người dân sơ tán tránh bão
 
 

Người dân sơ tán tránh bão.

Thanh Tùng - Đắc Thành