Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 26/9/2022, 23:17 (GMT+7)

Người dân đổ xô mua thực phẩm trước khi bão Noru đổ bộ

Đà NẵngMột ngày trước khi bão Noru, một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây, vào đất liền, nhiều người Đà Nẵng chen chân đi chợ, siêu thị mua thực phẩm dự trữ.

Các chợ ở Đà Nẵng đông đúc từ trưa và chiều 26/9, sau khi thành phố thông báo sẽ đóng cửa các chợ truyền thống từ 12h ngày 27/9.

Tại chợ Cồn, người dân chen chân mua ở các gian hàng lương thực, thực phẩm.

Đông nhất vẫn là quầy bán thịt. Giá không tăng. "Có thời điểm hơn 30 người vây quanh quầy để mua cho bằng được", bà Hoa, một tiểu thương ở chợ Cồn nói.

Cửa hàng bán mắm cũng luôn đông khách. "Ngày mai chợ nghỉ nên tôi mua ba hộp về ăn dần, phòng khi bão vào không ra ngoài được", bà Tám, nhà ở đường Hoàng Hoa Thám, nói.

17h30, nhiều quầy bán cá, thịt lợn, thịt bò ở Chợ Cồn đã hết hàng. Người đi chợ đành chấp nhận "còn gì mua nấy".

Tại chợ Đống Đa (quận Hải Châu), chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), nhiều quầy hàng cũng hết hàng sớm. Người đến chợ muộn đành quay về "mai đi chợ sớm".

Sở Công Thương Đà Nẵng đã đề nghị các quận, huyện chỉ đạo Ban quản lý chợ tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương chủ động dự trữ hàng hoá bán cho đến khi chợ đóng; không được lợi dụng để găm hàng, tăng giá.

Các siêu thị cũng đông đúc. Tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), khu vực đông người mua nhất là thực phẩm tiện lợi.

Hàng được mua nhiều là mì tôm, phở, miến, cháo ăn liền; mắm, dầu ăn...

Nhân viên siêu thị thường xuyên bổ sung hàng lên kệ. Đến tối nay, các mặt hàng đang được cung ứng đầy đủ.

Khu vực thu ngân nhiều người xếp hàng. "Người mua bắt đầu đông từ chiều tối qua đến hôm nay, tăng khoảng 50% so với ngày thường", một nhân viên siêu thị cho hay.

Đến 17h ngày 26/9, hàng trăm người đổ vào siêu thị BigC (quận Thanh Khê). Do bãi xe đã kín, người dân dựng xe dưới lòng đường Hùng Vương để vào mua hàng.

Hai bạn trẻ mua thực phẩm dự trữ ở BigC.

Sở Công thương Đà Nẵng đã yêu cầu các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi tăng cường dự trữ hàng hoá, nhất là nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm theo kế hoạch dự trữ hàng hoá phòng chống thiên tai năm nay.

Các cửa hàng tạp hoá cũng đông người mua. Lượng hàng không khan hiếm.

Các cửa hàng bán vật liệu xây dựng đông khách mua dây cáp, dây thép về gia cố nhà; các túi nylon cỡ lớn để chứa nước che chắn các vị trí xung yếu trên mái tôn...

Noru là cơn bão thứ tư vào Biển Đông trong năm nay. Bão dự kiến đổ bộ từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định ngày 28/9, mạnh cấp 12-13, giật cấp 14, là một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây.

Nguyễn Đông