Chủ nhật, 22/9/2024
Thứ năm, 2/4/2020, 18:00 (GMT+7)

Trải nghiệm camera trên Oppo Find X2

Không chú trọng vào các thông số, Oppo Find X2 mang tới người dùng cao cấp những tấm ảnh, video chất lượng tạo nên sự hài hòa giữa phần cứng mạnh mẽ và phần mềm tối ưu.

Oppo Find X2 sở hữu bộ ba ống kính bao gồm camera chính 48 megapixel f/1.7, camera tele 13 megapixel và camera siêu góc rộng kiêm macro 12 megapixel. Thông số phần cứng camera không thuộc hàng cao cấp nhất trên thị trường nhưng hướng tới tính hữu dụng, từng camera trên smartphone của Oppo mang tới từng góc chụp và trải nghiệm thú vị khác nhau

Camera chính 48 megapixel khẩu độ mở lớn f/1.7 đủ sức linh hoạt để máy xử lý trong các tình huống khó như chênh sáng, ngược sáng và thiếu sáng. Thậm chí với cảnh ban đêm tối hoàn toàn, chế độ đêm sẽ được máy tự động kích hoạt giúp bạn có thể phơi sáng trong vài giây ngay bằng tư thế cầm tay, bức ảnh cho ra sáng rõ, nhiều chi tiết và ít nhiễu hơn.

Camera tele trên Oppo Find X2 cho mức zoom quang 2X và zoom hybrid 5X, là trang bị quen thuộc trên nhiều flagship hiện nay. Không chỉ cho phép người dùng tiếp cận chủ thế ở xa dễ dàng, camera tele của máy còn mang lại bức ảnh đủ sắc nét, màu sắc đủ đậm đà cũng như xử lý ánh sáng trong tình huống phức tạp tương đối tốt. Mức zoom của camera tele trên Find X2 sẽ tiện lợi cho người dùng chụp được những vật ở xa như bông hoa kèn hồng này

Ngoài việc cho khả năng zoom, camera này còn lý tưởng để bạn chụp được những bức ảnh chân dung xóa phông ảo diệu. Về phần này, Oppo đã làm tốt thuật toán khi máy nhận diện chủ thể chính xác, bokeh mềm mịn và vùng chuyển mượt mà.

Camera còn lại trên flagship mới nhất từ Oppo thể hiện sự đa năng khi vừa có thể vừa chụp siêu góc rộng 120 độ vừa ghé sát chủ thể để cho ra các bức ảnh macro chuẩn chỉnh, khá hay đối với những bạn nào yêu thích những góc chụp sáng tạo. Góc siêu rộng hẳn đã là trang bị không thể thiếu trên smartphone thế hệ mới khi là công cụ giúp check-in hiệu quả, chụp cảnh tạo cảm giác hoành tráng, to lớn hơn.Để tận dụng được khả năng chụp macro trên Oppo Find X2, bạn chỉ việc chuyển sang camera siêu góc rộng và ghé sát vào chủ thể cần chụp khoảng cách từ 3 - 8 cm là sẽ có ngay bức ảnh cận cảnh đúng chuẩn.

Để tận dụng được khả năng chụp macro trên Oppo Find X2, bạn chỉ việc chuyển sang camera siêu góc rộng và ghé sát vào chủ thể cần chụp khoảng cách từ 3-8 cm là sẽ có ngay bức ảnh cận cảnh đúng chuẩn.

Trải nghiệm camera trên Oppo Find X2
 
 

Ngoài khả năng chụp ảnh, Oppo Find X2 còn chú trọng vào tác vụ quay video. Khi việc tận hưởng nội dung 4K đang ngày dần phổ cập hơn thì khả năng quay video tối đa 4K 60 fps càng tỏ rõ tính thực tế trong trang bị Oppo đưa lên flagship mới của mình. Oppo Find X2 còn sở hữu thêm tính năng chống rung siêu n định. Khi kích hoạt lên, máy chống rung ở mức ấn tượng khi chỉ cầm tay quay, video thu được mượt mà không khác gì kết quả từ các thiết bị chống rung chuyên dụng mang lại.

Tương tự như hình ảnh trải qua các bước hậu kỳ, video cũng cần được biên tập, thêm chữ, lồng nhạc... Với ứng dụng Soloop tích hợp sẵn trong Oppo Find X2, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng biến hóa các đoạn quay riêng lẻ trở thành video hấp dẫn.

Bảo An

Find X2 là smartphone cao cấp mới nhất của Oppo, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/3 và chính thức lên kệ tại tất cả hệ thống bán lẻ trên toàn quốc từ ngày 1/4 với mức giá 23,99 triệu đồng. Khi đặt mua Find X2, khách hàng sẽ nhận được tai nghe không dây Oppo Enco Free trị giá 2,99 triệu đồng. Thông tin về sản phẩm tại đây.