Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 28/2/2019, 14:30 (GMT+7)

Mở hộp bộ đôi Samsung Galaxy S10 tại Việt Nam

Galaxy S10 và S10+ sẽ được bán ra tại Việt Nam vào ngày 8/3 cùng lúc với thị trường thế giới.

Samsung thay đổi cách đóng gói sản phẩm so với trước, hộp đựng được làm đơn giản, đồng thời chữ in ngoài hộp cũng thể hiện luôn màu sắc của model nằm trong hộp.

Các phụ kiện quen thuộc không khác biệt so với thế hệ trước gồm sách hướng dẫn, case bảo vệ, củ sạc, adapter chuyển từ USB A sang USB C, tai nghe AKG và kết nối.

Nhờ sử dụng màn hình Infinity-O nên dù kích thước màn hình tăng lên, S10 (6,1 inch) và S10+ (6,4 inch) vẫn nhỏ gọn. Máy tích hợp tấm nền AMOLED mới với độ phân giải Quad HD+, tỷ lệ siêu dài 19:9 cho mật độ điểm ảnh 438 ppi. Khi mới nhìn qua, màn hình của model mới tạo cảm giác bị rỗ và không đẹp bằng các thế hệ trước, nhưng khi trải nghiệm thực tế như xem hình ảnh, phim.., màn hình này có độ nét, độ sâu và màu sắc đẹp và vượt trội.

Ngoài kích thước màn hình, điểm khác biệt giữa S10 và S10+ chính là phần camera trước. Trong khi S10 chỉ dùng camera đơn thì S10+ dùng camera kép. Mặc dù S10+ được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh chụp selfie, S10 được nhiều người yêu thích hơn ở thiết kế mặt trước do camera đơn đem lại cảm giác màn hình máy liền mạch và hài hòa hơn.

Bộ đội Galaxy S10 và S10+ cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Cảm biến nhận diện nhanh và chính xác ngay cả khi ngón tay bị ướt - ưu điểm so với các cảm biến điện dung trước đây trên Huawei Mate 20 Pro hay Oppo R17 Pro. Tuy vậy, việc phải đặt đúng vào vị trí của cảm biến trên màn hình mới mở được vẫn là điểm bất tiện.

Do cảm biến vân tay được đưa vào dưới màn hình, mặt lưng của Galaxy S10 liền mạch hơn. Mặt lưng kính với hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn đẹp mặt, vẫn bám vân tay nhưng không bị thấy rõ như trên các thế hệ trước. Galaxy S10+ còn có phiên bản đặc biệt với mặt lưng gốm.

Galaxy S10 và S10+ có tới ba camera sau. Camera chính có độ phân giải 12 megapixel, f/1.5 hoặc f/2.4, góc rộng 77 độ, camera thứ hai cho chụp chân dung telephoto với cảm biến 12 megapixel, f/2.4, góc rộng 45 độ. Camera cuối cùng là điểm mới của dòng Galaxy S10 với ống kính góc siêu rộng 123 độ, cảm biến 16 megapixel. Máy hỗ trợ chống rung quang học OIS, ba ống kính tương đương mức zoom 0,5x và 2x cùng zoom số tối đa 10x. Bên cạnh hệ thống camera còn có đèn flash LED trợ sáng, cảm biến nhịp tim vẫn được duy trì từ nhiều đời Galaxy S. Ngoài ra, tính năng AI hỗ trợ cho camera của Samsung cũng tốt hơn trước khi nhận diện và đưa ra gợi ý về khung cảnh cũng như đồ vật nhanh và chính xác.

Samsung vẫn đặt nút kích hoạt trợ lý ảo Bixby phía dưới nút âm lượng - điểm mà nhiều người dùng không thích nhất trong thiết kế các model cao cấp gần đây của Samsung do dễ bấm nhầm.

Samsung là một trong số ít các hãng còn giữ lại jack 3.5 mm trên điện thoại cao cấp. Smartphone của Samsung có pin dung lượng 3.400 mAh với S10 và 4.100 mAh trên S10+. Ngoài khả năng sạc nhanh cả không dây và có dây, máy còn có tính năng PowerShare cho phép sạc ngược cho các thiết bị khác giống Huawei Mate 20 Pro. Tuy nhiên tính năng này chủ yếu dùng để sạc các thiết bị phụ trợ như Galaxy Buds.

Galaxy S10 và S10+ có cấu hình cơ bản là chip xử lý Exynos 9820, RAM 8 GB và bộ nhớ 128 GB. Galaxy S10+ còn có phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB cùng bản cao cấp nhất với hai màu trắng, đen bằng chất liệu gốm với RAM 12 GB và bộ nhớ trong tới 1 TB. Samsung cho thấy rõ việc muốn cạnh tranh với Apple khi ra mắt nhiều mức cấu hình khác nhau cùng giá tốt hơn đối thủ.

Mở hộp bộ đôi Samsung Galaxy S10
 
 

Huy Đức