Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ sáu, 16/10/2015, 21:00 (GMT+7)

Galaxy S7 edge màn hình cong dưới con mắt nhà thiết kế

Smartphone tương lai của Samsung được hình dung có màn hình tràn hai cạnh trên và dưới, thay cho kiểu cong hai bên như sản phẩm hiện nay.

Với Galaxy S6 edge sở hữu màn hình cong hai cạnh, Samsung đã chứng tỏ họ là hãng công nghệ biết đổi mới và nhìn vào sản phẩm này không ai còn nói rằng nó giống iPhone. Câu hỏi được đặt ra, liệu nhà sản xuất Hàn Quốc có tiếp tục tính sáng tạo trên sản phẩm thế hệ tiếp theo?

Trong số các bằng sáng chế mới đăng ký, Samsung đã hình dung về một thiết bị có màn hình cong, nhưng khác S6 edge khi nó cong ở hai cạnh trên và dưới. Dựa trên thông tin này, nhóm 3DFuture đã đưa ra ý tưởng cho mẫu Galaxy S7 edge.

Concept smartphone mới của Samsung có không gian hiển thị tràn sát hai cạnh. Toàn bộ mặt trước Galaxy S7 edge là một tấm kính đen và gấp cong ở đỉnh và đuôi máy.

Phần cong có thể đóng vai trò màn hình phụ nhằm hiển thị thông báo khi có cuộc gọi đến, nội dung tin nhắn, Facebook... Vị trí loa, cổng microUSB ở cạnh dưới phải chuyển sang ngang thân máy để phù hợp với kiểu dáng mới.

Tuy nhiên trong concept này, Galaxy S7 edge có các cạnh vuông vức, cắt vát chéo, sẽ gây khó khăn khi sử dụng thực tế. Ngoài ra, người dùng còn có thể vô tình chạm vào vùng màn hình ở mặt dưới, phần tiếp xúc với lòng bàn tay.

Galaxy S7 edge được mong đợi với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, dùng hợp kim magie siêu bền thay cho khung nhôm như sản phẩm hiện nay. Máy sẽ có ba phiên bản với ba dòng chip khác nhau cho từng thị trường. Một số nguồn tin nói rằng, Samsung có thể phát hành Galaxy S7 edge vào cuối năm 2015, thay vì chờ đến đầu năm sau như thông lệ.

Xem thêm: Ý tưởng Galaxy S7 edge màn hình cong, loa kép

Bảo Anh