Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ năm, 6/6/2019, 15:23 (GMT+7)

Siam Sports: 'Thái Lan nên chấp nhận đứng sau Việt Nam'

Kênh thể thao nổi tiếng xứ Chùa vàng chỉ ra 5 vấn đề của thầy trò Sirisak sau trận thua Việt Nam tối 5/6.

Không triển khai tấn công mạch lạc. Siam Sports cho rằng Việt Nam lấn lướt trong 45 phút đầu tiên, tranh chấp tốt ở giữa sân, và chơi kết dính như một tập thể. Trong khi đó, Thái Lan chơi rời rạc. Thứ duy nhất họ nhỉnh hơn là... sự cổ vũ từ CĐV.

Sự thiếu vắng Chanathip. Tiền vệ đang khoác áo Sapporo Consadole là ngôi sao số một xứ Chùa vàng nhiều năm qua, nhưng không thể dự King's Cup 2019 vì chấn thương. Thiếu Chanathip, Thitipan trở nên đơn độc, còn Supachai đói bóng trên hàng công. HLV Sirisak cố gắng bù đắp khoảng trống Chanathip để lại nhưng bất thành.

Thiếu sự sáng tạo hàng tiền vệ. Siam Sports coi đây là hệ quả từ việc vắng Chanathip. Trong sơ đồ 3-5-2, Thái Lan loay hoay trong việc đưa bóng lên phía trước. Supachok không thể cầm trịch và giữ nhịp trận đấu, còn Tanaboon tích cực lên công về thủ nhưng thiếu sáng tạo.

Hàng thủ có vấn đề. Trong khi hàng công Thái Lan chưa tạo được đột biến, hàng phòng ngự lại mắc sai lầm. Thủ môn Kawin đẩy bóng không đủ lực để cản cú đánh đầu của Anh Đức, khiến trái bóng xoáy ngược trở lại khung thành. "Việc người dày dạn kinh nghiệm bậc nhất đội tuyển mắc sai lầm là điều khó tha thứ", Siam Sports nhấn mạnh.

Tâm lý thi đấu có vấn đề. Với thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, Thái Lan có tâm lý cửa dưới khi đối đầu thầy trò Park Hang-seo. Những vũ khí mạnh nhất của "Voi chiến" như sút xa, pressing tầm cao đều không được thể hiện. Siam Sports chua chát thừa nhận: "Đã đến lúc phải chấp nhận thực tế, rằng Thái Lan bị tụt xuống thứ hai khu vực Đông Nam Á".

Thái Lan - Việt Nam
 
 

Thắng Nguyễn

Ảnh: Siam Sports