Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 11/3/2018, 14:05 (GMT+7)

Sân golf ở Huế cho phép trồng lúa để tạo thu nhập cho người dân

Cánh đồng lúa trải dài từ sân số 3 đến sân số 4 trong khu nghỉ dưỡng phức hợp tại biển Lăng Cô

Sân golf 18 lỗ, 71 gậy nằm trong một khu nghỉ dưỡng phức hợp tại biển Lăng Cô, Huế. Đây là sân golf do Nick Faldo thiết kế, dựa trên kinh nghiệm dày dặn trong quá trình thi đấu. Ông là golf thủ 6 lần vô địch giải Major (giống như Grand Slam của tennis). Sân golf này có đặc thù là ba mặt giáp núi và phía Tây hướng biển.

Điều khiến nơi này trở nên gần gũi và thân thiện hơn với thiên nhiên đó là thay vì chặt cây cối và tạo cảnh quan nhân tạo, sân golf được thiết kế với những cánh đồng lúa xen lẫn, giữ lại những thảm thực vật tự nhiên. Đây cũng là dự án phát triển môi trường cảnh quan mà khu nghỉ dưỡng đang thực hiện.
Theo đó, những cánh đồng lúa này sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Từ khi đưa vào hoạt động, lúa sau khi thu hoạch được mang tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại Lăng Cô.

Ông Gavin Herholdt, Giám đốc điều hành Laguna Lăng Cô cho biết, ông từng bị “xiêu lòng” trước cảnh đẹp của Việt Nam khi lần đầu đặt chân đến Huế. “Ngay sau đó, tôi đã quyết định xây dựng một hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp với phương châm giữ lại những nét đẹp tự nhiên của cảnh vật và con người nơi đây”, ông Gavin chia sẻ.

Sân phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ với chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho golf thủ chuyên nghiệp là 6.958 thước Anh (khoảng 6.300 m) và golf thủ nghiệp dư là 5.263 thước Anh (khoảng 4.812 m).

Hiện tại, hệ thống khu nghỉ dưỡng này có tổng cộng 62 biệt thự được thiết kế với các mái ngói lợp bằng đất sét, sân vườn nhỏ và trần nhà bằng gỗ, những đặc điểm chính dễ nhận ra tại các ngôi nhà vườn truyền thống ở Huế. Ngoài ra, khu còn có 229 phòng khách sạn 52 - 179 mét vuông. Trong đó, hơn 100 phòng được trang bị hồ bơi riêng.

Banyan Tree - Laguna Lăng Cô
 
 

Resort nằm trong một khu vực tách biệt với phố xá đông đúc, đầy đủ dịch vụ từ nhà hàng đẳng cấp cho đến dịch vụ spa, phòng tập gym, hồ bơi, các trò chơi cảm giác mạnh, quán bar… Video: Simone Moelle

Hoạt động nổi bật được nhiều người ưa thích là tour du thuyền trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Trên chiếc thuyền khoảng 15 mét vuông, du khách được dạo mát trên một con kênh xanh với lộ trình dài gần một km, hai bên bờ là cây cối xanh mát. Khung cảnh còn được điểm xuyết thêm bởi dải lồng đèn phố Hội giăng mắc và thắp sáng vào buổi đêm hay người dân đánh bắt cá, chăn trâu; nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hát múa… Điều này đem lại cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài cái nhìn chân thực hơn về nét văn hoá truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là Huế và Hội An.

Hầu hết món Á, Âu được nấu từ những đầu bếp nước ngoài. Bên cạnh đó, các món ăn Việt Nam như bún bò, phở, bánh xèo... cũng được đưa vào thực đơn để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Laguna Lăng Cô
 
 

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net