VNExpress

Thứ ba, 16/4/2024
Chọn địa danh
Chủ nhật, 25/4/2021, 02:08 (GMT+7)

Sắc hoa mùa hè ở phố Hội

Quảng NamNhịp sống phố Hội tại các con đường trồng hoa giấy, sử quân tử và sưa vàng đầy sắc màu cuốn hút du khách.

Bộ ảnh “Sắc hoa mùa hè phố Hội” do nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ (1982), sống và làm việc tại Hội An thực hiện trong tháng 3-4 năm nay. Anh cho biết mỗi mùa ở phố cổ có nét đẹp đặc trưng riêng, do có niềm đam mê nhiếp ảnh nên hàng ngày, hoặc có sự kiện là anh dạo quanh phố để ghi lại nhịp sống xung quanh.

Trong ảnh là đường Trần Phú rợp hoa giấy, nhộn nhịp du khách. Khách đến Hội An hiện nay chủ yếu là nội địa, phần nhiều trong đó đến từ các tỉnh, thành lân cận.

Bóng mát của giàn hoa giấy tại ngã tư Trần Phú - Lê Lợi còn là điểm dừng chân của các tài xế xích lô.

Cô gái mặc áo dài truyền thống ngồi xích lô trên đường Bạch Đằng thu hút ánh nhìn. Ven đường là hoa giấy khoe sắc làm góc phố, tường vàng như bừng sáng.

Khoảnh khắc ấm áp của đôi vợ chồng già đi dạo ngang qua ngã ba Hoàng Văn Thụ - Trần Phú. “Vợ chồng hai bác này sáng chiều nào cũng cùng đi bộ thư thả trên phố cổ”, anh Vũ cho hay.

Ngoài các tuyến đường trên, hoa giấy cũng được trồng trên vỉa hè đường Châu Thượng Văn, đoạn gần cầu An Hội, bắc qua sông Thu Bồn. Hoa giấy dường như trở thành một “đặc sản” của Hội An. Ngành du lịch Hội An đang từng bước phục hồi, kích cầu với nhiều sự kiện hấp dẫn. Địa phương vẫn đang áp dụng giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ nên du khách đến ngày một đông trở lại.

Muôn hoa đua nở tạo nên khung cảnh nên thơ ở từng ngõ ngách phố cổ. Ngoài hoa giấy, sử quân tử cũng đang vào mùa nở rộ, tỏa mùi hương dễ chịu làm say lòng du khách. Ảnh được chụp tại góc đường Nguyễn Thái Học.

Một nhóm bạn trẻ đang diễn hoạt cảnh văn nghệ tại gánh mì Quảng dưới giàn hoa sử quân tử. Mì Quảng, cao lầu, bánh mì, tào phớ hay chè đậu ván, chè bắp là món ăn vỉa hè không thể bỏ qua khi đến Hội An.

Cặp khách nước ngoài đang tận hưởng không gian cổ kính của quán cà phê trên đường Bạch Đằng.

Một nhóm du khách nước ngoài đang thưởng thức bánh mì Phượng. Tiệm ăn nổi tiếng thế giới thêm thơ mộng dưới tán hoa sưa vàng trên đường Phan Chu Trinh.

Cây sưa vàng được người dân miền Trung gọi là cây hương vườn. TP Hội An và TP Tam Kỳ là hai nơi trồng nhiều cây sưa vàng tại Quảng Nam. Loài cây này thường được người dân trồng làm cây cảnh đô thị.

Phố cổ Hội An hiện có hai tuyến đường chính trồng hoa sưa là Nguyễn Huệ và Phan Chu Trinh đẹp dịu dàng vào mùa hoa. Những cơn gió ngang qua làm hoa sưa rơi vàng mặt đường”, anh Vũ cho biết.

Con đường Nguyễn Huệ bừng sắc hoa sưa. Tác giả bộ ảnh cho biết, hoa sưa thường nở trong 4 đợt, mỗi đợt kéo dài vài ngày rồi hoa tàn. Do đó du khách nếu đang ở Hội An dịp này hãy tranh thủ chụp ảnh với hoa.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net