Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 16/3/2020, 11:13 (GMT+7)

Sa mạc cát giữa thành phố

Nhật BảnĐồi cát Tottori là báu vật tự nhiên quốc gia của xứ sở hoa anh đào, mỗi năm thu hút hơn 1 triệu lượt khách.

Đồi cát Tottori gồm bốn cồn cát khổng lồ, được công nhận là di sản thiên nhiên quốc gia Nhật Bản. Trải dài 2,4 km theo hướng Bắc Nam và 16 km theo hướng Đông Tây, nơi đây tựa như một sa mạc giữa lòng thành phố Tottori. Theo nghiên cứu, đồi cát đã được hình thành trong quá trình khoảng 100.000 năm, nằm bên bờ biển Nhật Bản.

Thời điểm này của năm đang vào mùa gió, các cồn cát luôn thay đổi độ cao tạo nên những gợn sóng hút mắt. Toàn bộ đồi cát rộng 131 ha, cảnh quan được bảo vệ đặc biệt, các hành vi gây hại đều bị xử lý nghiêm ngặt.

Độ chênh lệch giữa nơi cao nhất và thấp nhất của đồi cát lên đến 90 m.

Các đặc điểm địa lý độc đáo và cộng đồng thực vật đặc biệt mang lại cảnh quan huyền bí.

Những hoa văn, vân cát nổi khối chỉ nhìn thấy sau mưa lớn kèm theo gió mạnh. Gió thổi từ biển tạo hình cho ụ cát trên cao thành những tác phẩm nghệ thuật của tự nhiên.

Vào mùa đông tuyết phủ trắng đồi cát, mùa thu những thảm thực vật nở hoa tím ngắt. Mùa hè là thời điểm thu hút rất đông khách du lịch đến tắm biển Sakyu bởi nước trong xanh và bờ biển thoai thoải.

Các dịch vụ giải trí cũng được hình thành như lướt ván trên cát, bay dù lượn, đi xe đạp địa hình sa mạc, cưỡi lạc đà. Ngoài ra, vào tối mùa hè, du khách có thể bắt gặp những ánh đèn lồng gyoka tỏa sáng từ các con thuyền câu mực ngoài khơi.

Năm 1955, đồi cát Tottori được công nhận là báu vật tự nhiên quốc gia, được đánh giá có giá trị về mặt khoa học. Nơi đây trở thành công viên quốc gia vào năm 1963.

Ngày gió mạnh đồi cát trở lên mờ ảo như bước "trên mây".

Mỗi năm nơi đây thu hút 1,3 triệu khách du lịch.

Đồi cát nằm ven quốc lộ - rất thuận tiện cho khách du lịch, từ trung tâm thành phố Tottori đến đây chỉ mất 20 phút lái xe. Du khách có thể đi xe bus hoặc thuê xe taxi trọn gói trong 3 ngày lưu trú.

Sa mạc cát di sản Quốc gia giữa lòng thành phố
 
 

Ngọc Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net