Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 4/6/2023, 01:00 (GMT+7)

Quang Lộc vô địch MMA LION Championship 06

Hà NộiVõ sĩ Lê Quang Lộc thắng Kamil Michal Nguyễn Văn bằng tính điểm để bảo vệ thành công đai vô địch hạng 70kg tại LION Championship 06, tối 3/6.

Trần Quang Lộc (quần đỏ) từng thắng Kamil (người Ba Lan gốc Việt) tại trận tranh đai năm 2022. Do đó, ở lần gặp lại này, Kamil là võ sĩ thách đấu hòng giành đai từ đối thủ nhiều duyên nợ.

Kamil 38 tuổi, nhiều hơn Quang Lộc năm tuổi và có sải tay dài 1,93 m. Trận đấu dự kiến diễn ra trong năm hiệp, mỗi hiệp năm phút.

Do đã hiểu nhau, hai võ sĩ không cần thăm dò, đánh đôi công ngay từ đầu với liên tiếp những pha ra đòn nảy lửa.

Trong khi Kamil sử dụng những cú đá thấp nhằm phá trụ đối thủ, Quang Lộc thực hiện nhiều đòn tay. Đầu hiệp 2, Kamil có pha áp sát nguy hiểm với ý đồ quật ngã đối thủ, nhưng Quang Lộc đã thoát được.

Võ sĩ MMA số một Việt Nam lấy lại thế trận, tung ra nhiều đòn chân hiệu quả trước khi có một đòn quật ngã thành công ở những phút cuối.

Ở các hiệp ba và bốn, những cú đạp ngang và tống trước của Quang Lộc tiếp tục cho thấy hiệu quả, trong khi Kamil vẫn kiên trì với những đòn tay và lowkick.

Chiếm ưu thế nhờ các đòn chân nhưng anh có lúc xin dừng trận đấu để chăm sóc máu đổ trên mặt khi trúng đòn tay của Kamil.

Trong hiệp cuối, Quang Lộc vẫn duy trì được khoảng cách tốt để có nhiều đòn chân chính xác cao. Ngược lại, Kamil tỏ ra loay hoay hơn trong việc tìm cách thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Với những gì thể hiện, Quang Lộc thắng Kamil bằng tính điểm đồng thuận từ tổ trọng tài (50-45, 50-45 và 49-46) để bảo vệ thành công đai vô địch. Anh nhận số tiền thưởng 120 triệu đồng, còn Kamil được 40 triệu đồng.

Ở trận đấu đáng chú ý khác hạng cân 60kg nam, võ sĩ Trần Ngọc Lượng - người từng thắng tranh cãi Robson de Oliveira ở LION Championship 05 - thắng võ sĩ Lại Thế Toàn bằng kỹ thuật siết cổ sau (Rear naked choke) sau 3 phút 02 giây của hiệp một. Trong khi đó, võ sĩ Robson de Oliveira (Brazil) không tham dự, anh tập trung cho giải đấu MMA AFC 25 diễn ra ngày 10/6 tại Vũng Tàu.

Trần Quang Lộc bảo vệ được đai vô địch MMA sau hai lần chảy máu
 
 

Đông Huyền