Thứ tư, 3/7/2024
Chủ nhật, 23/4/2023, 10:30 (GMT+7)

Võ sĩ Brazil ngơ ngác khi bị xử thua võ sĩ Việt Nam

TP HCMÁp đảo suốt trận, nhưng võ sĩ Brazil Robson Oliveira bị xử thua Trần Ngọc Lượng trong trận MMA hạng 60kg ở giải LION Championship 05, tối 22/4.

Oliveira bước vào lồng bát giác ở nhà thi đấu Rạch Miễu với tâm trạng phấn khích. Anh khoác trên người lá cờ Việt Nam và được khán giả chào đón nhiệt liệt.

Oliveira từng giành HC vàng giải vô địch Brazililan jiu-jitsu ở quê nhà.

Trần Ngọc Lượng (quần đỏ, găng đỏ) từng vô địch jiu-jitsu quốc gia ba năm liên tiếp. Ngoài ra, anh còn thi đấu các bộ môn Tán thủ, Vovinam, từng giành đai giải võ thuật Coco Championship 2017. Anh là gương mặt được kỳ vọng của làng MMA Việt Nam.

Sau khi nhập trận thận trọng, Oliveira dần chiếm ưu thế. Võ sĩ Brazil thi triển các kỹ thuật grappling, take-down cũng như ra đòn striking rất hiệu quả trước Ngọc Lượng.

Oliveira cũng tung ra nhiều cú đấm trúng mặt võ sĩ chủ nhà.

Ngọc Lượng càng đánh càng tỏ ra lép vế, chỉ tung ra các cú đá và ôm đối thủ nhưng kém hiệu quả.

Oliveira ép Ngọc Lượng vào tường. Võ sĩ Brazil tỏ ra lì đòn và máu lửa hơn hẳn.

Dù vậy, xuyên suốt ba hiệp đấu, Oliveira không thể ghi điểm quyết định hoặc tung đòn knock-out.

Trận đấu được phân định bằng các tính điểm từ trọng tài. Hai trong ba trọng tài chấm điểm thắng cho Trần Ngọc Lượng với các số điểm 29-28, 29-28, 28-29.

Khoảnh khắc trọng tài báo hiệu Ngọc Lượng chiến thắng, Oliveira chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn.

Oliveira buồn bã rời sàn đấu. Anh không ở lại nhận giải thưởng mà bỏ về sớm cùng đoàn Brazil.

Khán giả có mặt tại nhà thi đấu Rạch Miễu cũng ủng hộ võ sĩ Brazil, nhiều người đã la ó ban tổ chức khi trọng tài công bố kết quả.

Ngay sau sự kiện, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) thừa nhận trận đấu giữa Ngọc Lượng với Oliveira "có dấu hiệu sai sót về chuyên môn". VMMAF đã họp rút kinh nghiệm với ban tổ chức LION Championship.

"Ban chuyên môn của VMMAF sẽ mổ băng, đánh giá lại các trận đấu trong thời gian sớm nhất, đưa ra kết quả và thông báo tới các võ sĩ, trọng tài có liên quan", thông báo của Liên đoàn có đoạn.

Nhà vô địch Jujitsu Brazil ngỡ ngàng khi thua ở MMA Việt Nam
 
 

Nhà vô địch Jujitsu Brazil ngỡ ngàng khi thua ở MMA Việt Nam. Video: Tuệ Nhi

Đông Huyền