Thứ hai, 8/7/2024
Thứ tư, 14/6/2023, 18:19 (GMT+7)

Quang Hải nỗ lực thể hiện trước trận Hong Kong

Hải PhòngNguyễn Quang Hải tỏ ra năng nổ, gây ấn tượng với những đường chuyền một chạm trong buổi tập trên sân Lạch Tray chiều 14/6.

Quang Hải là tâm điểm trong buổi tập thứ hai của đội tuyển trên sân vận động Lạch Tray. Sau thời gian dài không được Pau FC trọng dụng, tiền vệ sinh năm 1997 đã thanh lý hợp đồng, trở về Việt Nam.

Đợt tập trung cùng đội tuyển chính là cơ hội để anh được thi đấu, tìm lại cảm giác cũng như sự hứng khởi về tinh thần.

Từng là trụ cột của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo, nhưng do ít được thi đấu thời gian qua, anh chỉ được triệu tập nhờ sự ưu ái và quý trọng từ HLV Philippe Troussier.

Dù vậy, qua gần một tuần tập trung, Quang Hải đã làm hài lòng ông thầy người Pháp. Trong họp báo trước buổi tập, Troussier nói rằng tiền vệ người Hà Nội đã rất nỗ lực, đáp ứng mọi yêu cầu mà ông đưa ra.

Khi đội tuyển chia quân đá đối kháng hôm qua, Quang Hải được bố trí đá tiền đạo phải. Trong cả thi đấu và tập luyện, cựu cầu thủ của Pau FC giữ được khả năng di chuyển thông minh, những pha xử lý bóng nhanh, một chạm hiệu quả.

Giống Quang Hải, Nguyễn Công Phượng cũng không được ra sân nhiều khi sang Nhật Bản thi đấu cho Yokohama FC.

Ngoài lần vào sân tại giải chính thức, ở phút 90 trận thua Nagoya Grampus 2-3 hôm 5/4, tiền đạo 28 tuổi không được đăng ký sau 13 vòng đấu tại J-League 1 và ngồi dự bị ba trong bốn trận tại J-League Cup.

Trong ba cầu thủ xuất ngoại, chỉ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tạo ấn tượng tích cực. Anh đã đá 10 trận cho Seoul E-Land với 410 phút thi đấu, bao gồm tám trận ở K-League 2. Tiền đạo sinh năm 1996 có một kiến tạo ở trận thắng Bucheon 1995 tại vòng hai Cup Quốc gia Hàn Quốc ngày 29/3.

Khác với lối chơi phòng ngự phản công thời người tiền nhiệm Park Hang-seo, HLV Troussier mang tới triết lý kiểm soát, chủ động tấn công. Nhà cầm quân 68 tuổi cho biết ông đang cố gắng truyền đạt triết lý mới cho các cầu thủ và hy vọng họ "hấp thụ" được để thể hiện tốt trong trận đấu với Hong Kong ngày mai.

Trong khung gỗ, vị trí chính thức gần như chắc chắn thuộc về Đặng Văn Lâm. Trần Nguyên Mạnh có phong độ tốt trong màu áo CLB Nam Định, nhưng chưa bình phục chấn thương nên được cho về.

Trở lại Lạch Tray lần này cũng là một dịp đặc biệt với Văn Lâm, khi anh từng nhiều năm thi đấu cho Hải Phòng ở V-League.

Vị trí trung vệ có sự cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh những cầu thủ đã thành danh như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh (ảnh)...

... đội tuyển còn nhiều cầu thủ trẻ chơi đang rất lên chân như Nguyễn Thành Bình (số 6) hay Bùi Hoàng Việt Anh.

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy giống như "thổ địa", khi cùng đội tuyển chơi trên sân Lạch Tray. Anh đang là linh hồn nơi tuyến giữa của CLB Hải Phòng mùa này.

Đấu Hong Kong là trận đầu tiên HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, sau khi ký hợp đồng với VFF hồi tháng 2. Trước đó, ông cầm đội U23 và U22.

Sau trận này, đội tuyển tới Nam Định đá trận giao hữu thứ hai với Syria. Vé trận đấu trên sân Thiên Trường ngày 20/6 có ba mệnh giá là 50.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng. Vé được bán tại các quầy ở SVĐ từ 8h sáng 15/6.

Lâm Thỏa